Bí quyết làm trắng răng

N.M (Dịch)-Thứ ba, ngày 05/02/2013 14:24 GMT+7

Ảnh minh họa

Một nụ cười trắng đẹp và không tì vết giúp bạn cảm thấy tự tin hơn, trẻ trung và tạo ấn tượng đẹp trong giao tiếp. Và giờ là lúc bạn nên kiểm chứng những bí mật đơn giản ấy!

1. Không chải răng quá kỹ

Một trong những bí quyết để có hàm răng trắng, chắc và khỏe mạnh mà nhiều người chưa biết là tránh đánh răng quá thường xuyên và quá kỹ.

Việc đánh răng ngay sau mỗi bữa ăn có thể làm bong lớp men trên răng vừa bị làm mềm bởi môi trường axit trong miệng của bạn. Vì vậy, bạn nên đợi ít nhất sau 30 phút đến 1 tiếng và luôn nhớ chỉ chải răng nhẹ nhàng.

2. Hạn chế rượu, cà phê và trà

Nếu bạn muốn biết làm thế nào để làm cho răng trắng, sáng hơn thì hãy cắt giảm cà phê, rượu vang và trà - những thứ có thể tạo vết bẩn và làm suy yếu răng theo thời gian.

Nếu có thể, bạn nên dùng ống hút để đồ uống ít tiếp xúc với hàm răng, đồng thời, cố gắng cắt giảm các loại đồ uống màu tối.

3. Nhai kẹo cao su

Một lời khuyên dễ dàng để có được hàm răng trắng hơn là nhai kẹo cao su vì nước bọt sẽ tiết ra nhiều hơn và giúp làm sạch răng. Việc tăng tiết nước bọt cũng có tác dụng chống lại các vi khuẩn gây sâu răng và bệnh nướu răng!

Những lợi ích khác nữa của nhai kẹo cao su là giảm căng thẳng và tiết chế cơn thèm ăn đồ ngọt. Thế nên, đây là lý do tuyệt vời để thực hiện.

4. Tránh các loại đồ ăn có tính axít

Trong khi bạn đang tìm hiểu cách làm cho răng trắng hơn thì đừng quên rằng các loại thực phẩm chúng ta ăn cũng có thể góp phần làm cho răng ố vàng.

Tránh các loại thực phẩm và đồ uống có tính axit như nước uống tăng lực, soda, đồ ăn nhẹ có đường, chanh, kẹo cứng, cà chua và các thực phẩm giàu tinh bột.

‘ Một số loại thực phẩm tốt cho răng bao gồm trái cây và rau nhiều chất xơ, các loại hạt, nước tinh khiết và ngũ cốc nguyên hạt.

5. Hãy thử bộ làm trắng răng

Có rất nhiều bộ dụng cụ tẩy trắng răng tại nhà giúp làm sáng nụ cười của chúng ta mà không hề quá tốn kém. Nếu bạn không có nhiều thời gian rảnh rỗi, hãy tìm một bộ dụng cụ chỉ cần ngậm 10 phút mỗi ngày.

6. Sử dụng các sản phẩm làm trắng

Đó là các sản phẩm kem đánh răng làm trắng, nước súc miệng, chỉ nha khoa để giúp loại bỏ vết bẩn và làm trắng răng. Bạn cũng có thể sử dụng cọ chà trắng răng bỏ túi để có thể sử dụng bất cứ khi nào rảnh rỗi. Sự lựa chọn phụ thuộc vào phong cách sống và nhu cầu của bạn.

7. Dùng đồ ăn dạng cứng và giòn

Lời khuyên tiếp theo để có được hàm răng trắng hơn là khuyến khích bạn ăn các loại thức ăn như táo, cần tây, cà rốt và lê - những thứ có tác dụng làm sạch và trắng răng tự nhiên.

Những đồ ăn cứng, giòn này sẽ giúp loại bỏ những mảng bám tạo vết ố bẩn trên răng. Hãy nhớ phải ăn chúng ở dạng nguyên bản mà không cắt nhỏ hoặc dùng nước ép để tận dụng hết khả năng làm sạch của chúng.

8. Dùng chỉ nha khoa

Dùng chỉ nha khoa là một ý tưởng tốt nếu bạn có một cái gì đó bị mắc kẹt trong răng. Tuy nhiên, dường như việc này không làm trắng răng thì phải?

Trên thực tế, dùng chỉ nha khoa sẽ giúp làm trắng răng theo một cách khác, bởi vì nó giúp loại bỏ các vết bẩn ở giữa răng và mảng bám vi khuẩn để chúng trông trắng hơn. Bên cạnh đó, việc dùng chỉ nha khoa cũng có lợi trong việc ngăn ngừa các bệnh viêm lợi và cải thiện hơi thở có mùi.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước