Bia hoa quả - Thức uống mới hấp dẫn phụ nữ Anh

Quỳnh Anh-Thứ năm, ngày 31/10/2013 06:18 GMT+7

 Các doanh nghiệp bán bia, rượu, nước giải khát cũng không nằm ngoài khủng hoảng kinh tế khi mà doanh thu ngày một sụt giảm. Để mở rộng thị phần bằng mọi giá, các hãng bia đã tung ra thị trường rất nhiều loại bia độc đáo để thu hút phụ nữ, trong đó có cả bia trộn nước hoa quả.

Để bia trở thành thức uống hấp dẫn cho phụ nữ dễ nói hơn làm. Những chương trình quảng cáo rầm rộ hướng tới đối tượng phụ nữ liên tục được đưa ra, nhưng có vẻ vẫn chưa có hiệu quả.

Bà Sue Clark - Giám đốc kinh doanh khu vực châu Á, Công ty Sabmiller cho biết: “Trong thời gian qua, quảng cáo của chúng tôi chỉ chú trọng vào đối tượng chính, ở đây là cánh màu râu... vì thế, trong quảng cáo luôn có những thứ họ thích như thể thao, sự hài hước, anh em chiến hữu... nên không có phụ nữ nào thích cả. Nếu muốn thu hút họ, chắc chắn chúng tôi phải thay đổi các quảng cáo của mình”.

Bên cạnh thay đổi quảng cáo thì hãng cũng tung ra hàng loạt loại bia với hương liệu mới, bên cạnh đó là sắp xếp các quán bia sao cho sạch sẽ, đẹp mắt với hi vọng phụ nữ ở sẽ uống nhiều bia hơn.

‘ Ảnh minh họa

Và phản hồi từ phái đẹp tại London rất tích cực vì họ thích những mùi vị mới của bia như vị dâu, nam việt quất hay vị gừng… và cơ bản là không đắng như bia truyền thống.

Lượng bia tiêu thụ tại Mỹ đã giảm 30% trong thập kỷ vừa qua, bởi sự cạnh tranh ngày một khốc liệt từ rượu vang và các loại rượu mạnh. Xu thế này cũng đang diễn ra ở Anh và phía nam châu Âu. Hiện nay, thị phần dành cho phụ nữ chỉ chiếm 20% doanh thu bán bia trên toàn thế giới nên đây là thị phần vô cùng tiềm năng.

Bà Sue Clark nhận định: “Tôi nghĩ Peroni là một ví dụ tuyệt vời vì sản phẩm này được cả phụ nữ và đàn ông yêu thích. Một trong những yếu tố mang lại thành công đó là vì quảng cáo khác biệt so với cách quảng cáo truyền thống”.

Mỗi năm, hãng SABMiller thu về 34 triệu USD và doanh thu của hãng đã liên tục tăng trong những tháng vừa qua nhờ vào 2 thị trường đang phát triển là Trung Quốc và châu Phi. Tuy nhiên, chắc chắn thị trường nước uống sẽ có nhiều cạnh tranh trong thời gian tới, khi ngay cả các hãng rược mạnh cũng đang tích cực thay đổi, khi đưa ra rượu Whiskey vị mật ong hay rượu Vodka vị kẹo gấu dẻo.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước