Cà phê giúp kéo dài tuổi thọ

Hoàng Giang-Thứ bảy, ngày 19/05/2012 08:00 GMT+7

Một nghiên cứu mới đây tại Mỹ đã chứng minh những người uống cà phê thường xuyên có khả năng sống lâu hơn những người bình thường.

Kết quả của một nghiên cứu mới đăng trên tạp chí New England Journal of Medicine về tác động của cà phê lên sức khỏe con người đã khẳng định việc uống cà phê thường xuyên không có hại cho sức khỏe.

Amelia Baker, Bác sĩ chuyên khoa dinh dưỡng bệnh viện đại học Georgetown nói: “Có rất nhiều thứ có trong cà phê có khả năng giúp chúng ta, đó là acid chlorogenic và acid caffeic. Chúng là chất chống oxy hóa mạnh mẽ có thể bảo vệ chúng ta khỏi tế bào chết".
Tuy nhiên, theo khuyến cáo của các nhà nghiên cứu, mọi người nên uống cà phê đen nguyên chất thay vì thêm vào các thành phần khác như đường hay kem, nguyên nhân có thể gây tăng choresterol trong máu.
Bác sĩ Amelia Baker khuyến cáo: "Uống quá nhiều cà phê có thể làm trầm trọng hơn các bệnh lý mà bạn đã có từ trước như bệnh trào ngược dạ dày, thực quản, rối loạn giấc ngủ…Vì vậy, tôi khuyên các bạn rằng nên tránh xa cà phê nếu bạn mắc các loại bệnh trên".
Nghiên cứu được thực hiện bởi Viện sức khỏe Quốc gia Hoa Kỳ trên 400.000 người về hưu trong một thời gian dài từ năm 1995 đến năm 2008. Những người tình nguyện tham gia vào nghiên cứu có độ tuổi từ 51-70 đã đều đặn cung cấp thông tin về lượng cà phê họ tiêu thụ hàng ngày. So với những người không uống cà phê, những người uống từ 2-3 cốc cà phê một ngày có tỷ lệ tử vong trung bình thấp hơn 10%. Đặc biệt, ở những phụ nữ uống 4-5 cốc cà phê/ngày, tỷ lệ tử vong thấp hơn tới 16%. Ngoài ra, những người uống cà phê thường khó có khả năng tử vong do các bệnh về đường hô hấp, tai biến hay tiểu đường.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước