Đừng bao giờ tin gương ở phòng thử đồ
Hầu như ai cũng đã trải qua cảm giác thất vọng khi nhìn thấy bản thân khác xa với hình ảnh phản chiếu trong gương ở cửa tiệm. Nguyên nhân dẫn đến sự khác biệt này là do cửa hàng đặt gương ở vị trí không chuẩn. Đồng thời, hệ thống ánh sáng được lắp đặt chỉnh chu hơn, giúp mọi người cảm thấy mình trông xinh đẹp hơn thực tế.
Không mua đồ uống cỡ trung bình
Một mẹo “đánh lừa” khách hàng mà hiện nay nhiều cửa hàng áp dụng chính là tạo ra đồ uống size trung bình. Họ hiểu rõ khách hàng sẽ có xu hướng chọn đồ uống cỡ vừa. Bởi vì, size nhỏ không thể làm dịu cơn khát, còn size lớn thì sẽ dư thừa. Thủ thuật này được tạo ra để thuyết phục người tiêu dùng chọn sản phẩm có thành tiền cao hơn nhiều so với giá trị của nó.
Giảm giá sốc
Một trong những mấu chốt của kinh doanh là tối đa hóa lợi nhuận. Điều đó dẫn đến hiện tượng một số cửa hàng có sản phẩm được định giá quá cao nhưng chất lượng lại kém. Nếu bạn không muốn trở thành một nạn nhân của chiêu trò này thì bạn nên đánh giá, xem xét kỹ càng trước khi mua hàng.
Không nên bắt trend sớm
Sản phẩm đang hot trên thị trường thường bị “thổi giá” tại thời điểm mới ra mắt. Thay vì bạn chạy theo xu hướng mà không suy nghĩ lại tủ quần áo của mình đã quá tải hay ví tiền trống rỗng. Cách tốt nhất là bạn nên dành thời gian để suy nghĩ sau đó đưa ra quyết định rằng mình có phù hợp với phong cách đó và nên mua nó không.
Đừng tin vào mùi hương trong cửa hàng
Mùi thơm tỏa ra từ tiệm bánh trong siêu thị có thể không phải xuất phát từ lò nướng bánh, mà là mùi hương nhân tạo. Đây là phương thức “tiếp thị bằng hương thơm”. Nó không chỉ đơn thuần là tạo mùi dễ chịu trong không gian, mà còn là nghệ thuật giúp nhà kinh doanh tăng lợi nhuận. Vì mùi thơm từ sản phẩm sẽ khiến mọi người mua hàng ngay cả khi không có ý định.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!