Cây lai giữa cà chua và khoai tây được bán rộng rãi tại Anh

Anh Tuấn-Chủ nhật, ngày 29/09/2013 07:00 GMT+7

 Một giống cây có khả năng cung cấp cho người trồng cả cà chua và khoai tây vừa được chính thức bày bán rộng rãi ở Anh.

Giống cây lai đặc biệt này được gọi là "tomtato" – tên ghép giữa hai từ tiếng Anh "tomato" (cà chua) và "potato" (khoai tây). Đây là sản phẩm của công ty Thomson và Morgan của Anh.

‘ Cây "tomtato" có thể cho ra 500 quả cà chua nhỏ trên cây và nhiều củ khoai tây dưới đất. (Ảnh: NLĐ)

Cây "tomtato" được tạo ra bằng phương pháp ghép thân cây cà chua và thân cây khoai tây vào nhau bằng một loại kẹp đặc biệt. Dần dần, hai thân cây ghép này dính liền với nhau và phát triển thành loại cây "2 trong 1" nói trên. Mỗi cây lai này có thể cho thu hoạch 500 quả cà chua nhỏ màu đỏ và nhiều củ khoai tây màu trắng. Các nhà khoa học khẳng định giống cây lai này không phải là sản phẩm biến đổi gen và sinh sản vô tính.

Anh Michael Perry - Giám đốc phát triển sản phẩm, Thompson and Morgan nói: “Đây hoàn toàn loại cây 100% tự nhiên, không có biến đổi gen và rất an toàn. Mỗi cây đều được ghép bằng tay trong một quá trình đòi hỏi sự tinh tế”.

Mặc dù việc ghép cây cà chua và khoai tây đã có từ 15 năm nay, song đây là lần đầu tiên giống cây này được sản xuất mang tính thương mại thành công. Hiện cây giống "tomtato" được bán qua mạng internet, với giá 14,99 bảng Anh (tương đương 24 USD).

Mọi người hy vọng giống cây lai “2 trong 1” độc đáo này sẽ không chỉ tiết kiệm diện tích đất, mà còn giúp khai thác tối đa năng suất cây trồng.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước