Cây thông Noel bằng... kim loại phế thải

Phương Thảo-Thứ bảy, ngày 23/11/2013 09:00 GMT+7

 Các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản vừa cho ra mắt một cây thông làm từ kim loại phế thải của những chiếc ô tô bị phá hủy trong thảm họa động đất sóng thần năm 2011.

Đây được xem là một sự kiện mang tính biểu tượng, nhằm tưởng nhớ các nạn nhân trong vụ sóng thần, đồng thời thể hiện tinh thần đoàn kết của người dân Nhật Bản trước những sự thay đổi đã gây ảnh hưởng không nhỏ đến quốc gia này.

Cây thông này được các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản lấy cảm hứng từ “cây thông kỳ diệu” ở vùng Rikuzentakata, phía Đông Bắc Nhật Bản khi đã trụ vững trong thảm họa động đất, sóng thần vào tháng 3/2011.

14 nhà sản xuất xe hơi Nhật Bản đã cùng nhau phối hợp thực hiện, nhằm thể hiện sức mạnh tinh thần đoàn kết của người dân Nhật Bản khi phải đối mặt với những mối nguy hiểm ảnh hưởng đến đất nước Mặt Trời mọc, đặc biệt là các thảm họa tự nhiên. Đội ngũ 7 kỹ sư trẻ đã làm việc miệt mài trong 2 tháng để hàn gắn, quan sát và chế tạo tác phẩm này.

‘ 7 kỹ sư trẻ và tác phẩm nghệ thuật có 1 không 2 tại buổi giới thiệu. (Ảnh: ABB Takk)

Kỹ sư Takashi Nakashima - Kỹ sư, tập đoàn ô tô Mazda là người chịu trách nhiệm thiết kế phần thân cây. Đây là một công việc rất khó khăn vì anh phải chế tạo hơn 4.000 thiết kế riêng biệt cấu thành vỏ cây.

Anh Takashi Nakashima cho biết: “Khi tôi đến nơi đã từng phải hứng chịu thảm họa động đất, sóng thần, tôi được tận mắt ngắm nhìn và nghe những câu chuyện cảm động về cây thông biểu tượng từ những người dân trong vùng. Tôi hiểu rằng, mình phải nỗ lực rất nhiều để có thể tạo ra được một kiệt tác giống cây thông này”.

Ngoài việc xem xét cấu tạo của cây, nhóm kỹ sư còn nghiên cứu cả cảm xúc của nó khi phải đối mặt với thử thách, độ nghiêng và độ uốn của các cành cây.

Trận động đất sóng thần tháng 3/2011 đã làm hơn 20.000 người thiệt mạng và mất tích, tàn phá nhiều nhà cửa, phương tiện sản xuất và cơ sở hạ tầng tại vùng phía Đông Nhật Bản.

Anh Nobuyuki Kobayashi - Kỹ sư, tập đoàn Ô tô Toyota chia sẻ: “Có 1.000 lá thông gắn tất cả và 2 cành khác nhau. Chúng tôi đã phải quan sát cảm xúc của cây và sự khác biệt ở mỗi cành cây khi nó chĩa ra 2 hướng Bắc và Nam. Vì vậy, quá trình chế tác rất lâu”.

Các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản hi vọng cây thông đặc biệt này sẽ đem lại cho người dân quốc gia này thêm niềm tin và sức mạnh về ngày mai tươi sáng hơn.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước