Cho thuê hàng hiệu: Dịch vụ hốt bạc ở châu Á

Thái Bảo-Thứ năm, ngày 12/09/2013 06:10 GMT+7

 Đồ hiệu luôn được người tiêu dùng quan tâm, nhưng không phải ai cũng đủ khả năng để sở hữu chúng. Dịch vụ cho thuê đồ hiệu ra đời đã đem lại nhiều lợi nhuận cho các công ty cầm đồ tại Hong Kong, Singapore.

Cửa hiệu Milan Station là thiên đường túi xách của Hong Kong. Ở đây, mọi cỡ, mọi nhãn hiệu đều có vì giới trung lưu ở Hong Kong ngày càng chuộng túi xách hàng hiệu. Tuy nhiên, một nghiên cứu cho thấy, không phải ai cũng đủ tiền để sở hữu chúng. Thế nên, Milan Station đã có ý tưởng mua lại từ khách hàng muốn đổi sang dùng chiếc túi khác rồi lại cho các khách hàng khác thuê lại.

‘ Không chỉ nữ giới, ngay cả các ông cũng mang ví, túi xách đắt tiền đi cầm. Ảnh: Tân Hoa Xã

Giá cả của từng chiếc túi hàng hiệu cũng có nhiều mức khác nhau. Trong khi một chiếc túi da cá sấu Birkin có thể được nhập lại với giá lên đến 32.000 USD thì một chiếc Chanel có xích vàng chỉ khoảng 2.500 USD.

Đối với những khách hàng quá lưu luyến với chiếc túi hàng hiệu của mình vì các lý do cá nhân, một số công ty cầm đồ cũng an ủi họ bằng cách cho mượn lại chính chiếc túi mà họ đã bán với mức phí nhẹ nhàng.

Ông Byron Yiu, Chủ tịch công ty cầm đồ Yes Lady cho biết: “Chúng tôi nhận thấy nhiều người mang túi đi bán có những cảm xúc đặc biệt, có khi đó là quà tặng của chồng, có khi là quà sinh nhật, họ cần tiền, nhưng lại không muốn bán đứt… Đó là lý do tại sao chúng tôi mở một công ty tài chính cho phép người bán túi mượn lại túi đã bán. Họ chỉ cần trả một khoản phí và dịch vụ này rất được hưởng ứng”.

‘ Ảnh: Doanh nhân Sài Gòn

Năm ngoái, công ty MoneyMax cầm đồ và bán lẻ trang sức của Singapore đã ghi nhận mức lợi nhuận tới 5,8 triệu SGD, gấp 5 lần năm 2010. Công ty này hiện có 29 cửa hàng nhưng còn muốn mở thêm vài cửa hàng nữa trong 12 tháng tới.

Các số liệu cho thấy, hoạt động cho thuê và cầm đồ đồ hiệu ngày càng phổ biến và chỉ khoảng một nửa số khách hàng quay trở lại để chuộc túi, nửa số túi còn lại được bán cho những người tiêu dùng mới. Tăng trưởng của số người trung lưu của châu Á là nhanh nhất thế giới, và đây là cơ hội lớn cho những hình thức vay tiêu dùng.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước