Dịch vụ “taxi rùa” dành cho người già và phụ nữ mang thai

Thu Giang - Ảnh: Popupcity-Thứ tư, ngày 11/06/2014 10:23 GMT+7

Với mục đích đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng, một công ty Nhật Bản mới đây đã cho ra đời một dịch vụ taxi với tên gọi khá độc đáo “taxi rùa”. Đúng như tên gọi, những chiếc xe taxi này chạy với tốc độ chậm hơn thông thường. Đây hứa hẹn là một lựa chọn hợp lý cho người già và phụ nữ mang thai, những người thích cảm giác êm ái khi ngồi trên xe.

Những chiếc xe cung cấp dịch vụ “taxi rùa” của hãng taxi Sanwa Kotsu sẽ được trang bị một số nút bấm đặc biệt phía trước ghế hành khách. Chỉ cần nhấn nút, xe sẽ phát ra tiếng nhạc hoặc một lời nhắc nhở đối với tài xế, yêu cầu tài xế lái xe với tốc độ chậm hơn so với bình thường. Ngoài ra, tài xế của những chiếc xe taxi rùa cũng được yêu cầu tăng tốc hoặc giảm tốc một cách từ từ để giảm thiểu các chấn động và va đập có thể xảy ra.

Một hành khách nói: “Nhiều tài xế taxi thường lái xe quá nhanh và phanh đột ngột. Họ chỉ muốn đến nơi càng nhanh càng tốt. Tôi thì chỉ muốn họ lái xe êm và an toàn hơn. Đó là lý do vì sao tôi thấy hài lòng với dịch vụ taxi rùa”.

Sau khi dịch vụ “taxi rùa” xuất hiện tại thành phố Yokohama của Nhật Bản, lượng khách đặt xe của hãng taxi Sanwa Kotsu đã tăng lên 15%. Không chỉ nhận được sự đón nhận nồng nhiệt từ công chúng, dịch vụ này còn đem lại lợi nhuận cho hãng. Việc tăng tốc và giảm tốc một cách từ từ giúp tiết kiệm nhiên liệu, vì vậy hãng đã tiết kiệm được mỗi năm khoảng 30.000 yên Nhật (tương đương với 294 USD) cho mỗi chiếc xe taxi.

‘ Nút bấm nhắc nhở tài xế giảm tốc độ trên xe "taxi rùa".

Ông Taiyo Takiguchi - Giám đốc quảng cáo của hãng taxi Sanwa Kotsu cho biết: “So với cùng kỳ năm ngoái, doanh thu của công ty năm nay đã tăng thêm từ 2-3 %. Chúng tôi đang tìm cách mở rộng dịch vụ “taxi rùa” đối với toàn bộ 400 xe taxi mà công ty quản lý vào cuối năm nay”.

Ngoài dịch vụ “taxi rùa”, Sanwa Kotsu còn tung ra một số dịch vụ hỗ trợ khách hàng khác, như đưa hành khách đến bệnh viện, mua thuốc hay mua sắm cho khách hàng.

Mời các bạn theo dõi video chi tiết:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước