Dinh dưỡng cho mái tóc khoẻ đẹp

Thanh Tân -Thứ hai, ngày 17/10/2011 14:00 GMT+7

Một mái tóc sáng bóng, chứng tỏ bạn có cơ thể khỏe mạnh, giúp bạn tự tin hơn trong công việc. Ngoài việc lựa chọn các loại dầu gội đầu, kem ủ hoặc dầu dưỡng tóc, thì chất dinh dưỡng chính là “thuốc bổ” tốt nhất cho mái tóc của bạn.

Ảnh minh hoạ. (Nguồn: Internet)

Giống như cơ thể, tóc cũng cần chế độ ăn uống cân bằng chất dinh dưỡng mới có thể khỏe đẹp.

Trước tiên là nước. Nước không chỉ giúp cơ thể bạn cân bằng, mà nó còn giúp tóc bạn luôn mượt mà sáng bóng. Vì vậy, mỗi ngày bạn nên uống từ 8 tới 10 cốc nước để giữ ẩm cho tóc và giúp tóc dẻo dai.

Protein là thành phần chính của tóc. Để da đầu khỏe và không bị gầu, nên ăn các thực phẩm giàu axit béo Omega 3 như cá (nhất là cá biển), ăn chất béo có nguồn gốc thực vật như hạt lanh và dầu lanh, quả hồ đào, hạnh nhân.

Các khoáng chất như sắt, kẽm, đồng cũng là những thành phần không thể thiếu giúp tóc khỏe đẹp. Bạn có thể đưa các khoáng chất này vào cơ thể bằng cách ăn các thực phẩm như thịt bò, rau xanh, ngũ cốc và các loại hải sản.

Vitamin A, B, C rất quan trọng với việc lưu thông, tăng trưởng của tóc. Nếu được cung cấp đầy đủ các vitamin này, chắc chắn bạn sẽ luôn có một mái tóc khỏe với màu tự nhiên…

Hãy kết hợp hài hòa giữa dinh dưỡng - thể thao với giải pháp chăm sóc tóc ưu việt bằng dầu gội cung cấp dưỡng chất, nuôi dưỡng da đầu ngay từ gốc. Khi tóc được nuôi dưỡng đầy đủ dưỡng chất, tóc sẽ hết rụng, khô, gãy, chẻ ngọn, chân tóc vững chắc, sợi tóc dày, chắc khỏe, mái tóc sẽ nhanh chóng trở nên óng ả, mượt mà.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước