Độc và lạ hội họa mới Philippines

Bích Vân (Ảnh: Internet)-Thứ hai, ngày 20/05/2013 11:52 GMT+7

 Phong cách vẽ tranh khó hiểu và khác thường đã giúp họa sĩ Dominic Rubio, đến từ Philippines nổi bật trong làng nghệ thuật đương đại châu Á.

Những bức tranh của họa sĩ Dominic Rubio đang là đề tài bàn tán xôn xao khi khắc họa hình tượng nhân vật với cái đầu rất lớn trên những chiếc cổ dài và mỏng.

Suốt 2 thập kỷ qua những bức tranh của họa sĩ Dominic Rubio không gây chú ý trong làng hội họa Philippines. Tuy nhiên, mọi sự thay đổi vào năm 2005, người yêu nghệ thuật bắt đầu quen với các nhân vật có chiếc đầu lớn và chiếc cổ bị kéo dài. Trên nền vải với chất liệu màu nước, họa sĩ Rubio đã lấy cảm hứng từ một thời kỳ lịch sử của Philippines những năm thuộc địa. Những bức tranh của ông muốn thể hiện niềm tự hào dân tộc với chiếc đầu ngẩng cao.

‘ Họa sĩ Dominic Rubio chia sẻ: “Đây là kết quả của một quá trình thử và sai, tôi đã cảm nhận một thứ gì đó là thất bại trong sự nghiệp, nhưng việc theo đuổi niềm đam mê đã mang lại cho tôi điều kỳ diệu”.

Hơn 200 bức tranh của họa sĩ Dominic Rubio đã được triển lãm tại Manila và nước ngoài từ năm 2007, mỗi bức tranh của ông có giá từ 2000 đến 3000 USD. Những bức tranh đã trở thành mục tiêu của nhiều nhà sưu tầm, khi họ cho rằng, Rubio đã kể những câu chuyện cuộc sống hết sức giản dị qua tranh.

‘ Nhà sưu tầm tranh Emerson Yao cho biết: “Tôi thích cách Rubio thể hiện cuộc sống trong tranh, những giá trị của một gia đình tốt đẹp luôn được Dominic Rubio thể hiện trong tranh của ông”.

Những nhà phê bình hội họa cho rằng, Rubio đã trở thành một nghệ sĩ lớn trong bối cảnh nghệ thuật của địa phương và khu vực không mấy sáng sủa. Có một hàng dài những người quan tâm đến tranh của ông, họ tìm thấy sự đồng cảm khi nhìn ngắm tranh Rubio.

Từ những bức tranh của Dominic Rubio, các chuyên gia cũng cho rằng, Rubio có thể tạo ra một xu hướng tranh khác lạ trong nền nghệ thuật châu Á hiện đại.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước