Nửa tháng trở lại đây, cùng với nhịp sống đang trở lại bình thường, kinh tế du lịch Việt Nam cũng đang bắt đầu có những tín hiệu khả quan. Mặc dù các doanh nghiệp du lịch vẫn gặp phải không ít khó khăn nhưng cũng không thể phủ nhận hiện tại là khoảng thời gian vàng để kích cầu du lịch nội địa sau thời gian giãn cách xã hội vừa qua.
Trong thời điểm Việt Nam chưa mở cửa đón khách nước ngoài, dịch bệnh được kiểm soát tốt trong nước, việc từng bước phục hồi lại nền du lịch nội địa được xem là khả thi. Chính vì vậy, Bộ Văn hóa, Thể thao & Du lịch đã phát động chương trình "Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam" nhằm kích cầu du lịch nội địa. Đây là chương trình nhằm đẩy mạnh việc tuyên truyền, quảng bá những điểm đến du lịch hấp dẫn, nổi tiếng tại Việt Nam.
Việc các địa phương mở cửa trở lại đón khách du lịch và đảm bảo an toàn phòng chống dịch là một tín hiệu khả quan. Ngoài ra, nhiều gói du lịch kích cầu cũng sẽ được triển khai, đây là những gói sản phẩm, dịch vụ chất lượng với giá cả hợp lý kèm theo nhiều ưu đãi. Bộ cũng đề nghị Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố có chính sách hỗ trợ miễn giảm phí, lệ phí tham quan; đề nghị các hãng hàng không, doanh nghiệp vận tải – du lịch giảm giá vé; đồng thời xây dựng những chương trình du lịch đa dạng, phù hợp với giá ưu đãi. Đây chính là cơ hội lớn cho người Việt Nam được trải nghiệm những danh lam thắng cảnh tại nước nhà.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!