Mới đây, bộ VHTT&DL đã phát động chương trình "Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam". Cùng với sự hưởng ứng của những travel blogger, đây sẽ là một yếu tố quan trọng để chương trình có thể thành công hơn
Travel Blogger là xu hướng nổi lên trong 2 năm trở lại đây tại Việt Nam. Họ là những người mang những trải nghiệm du lịch thú vị đến người xem thông qua những video trên Youtube và nhận được rất nhiều sự chú ý của cộng đồng mạng. Có thể nói, bằng những trải nghiệm thực tế và cá tính của riêng mình, các travel blogger đã phần nào trở thành nguồn cảm hứng cho những người có chung sở thích du lịch.
Chỉ qua những video của mình, các travel blogger đã mang đến một hành trình đầy thú vị khi chạm chân tới nhiều vùng đất mới, giúp khán giả khám phá được những nét văn hóa đặc trưng ở khắp mọi miền Tổ quốc. Tuy nhiên, trước vấn đề hạn chế đi lại trong thời gian giãn cách xã hội, những kế hoạch của các travel blogger cũng bị ảnh hưởng ít nhiều. Chính vì vậy, khi đất nước nới lỏng giãn cách xã hội cũng là lúc những chuyến đi của họ được tái khởi động.
Hiểu rõ nhu cầu du lịch của người dân cũng như nhằm kích cầu du lịch trở lại sau thời gian dài cách ly, bộ VHTT&DL đã phát động chương trình "Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam". Ngay khi phát động, chương trình đã nhận được rất nhiều sự ủng hộ từ các travel blogger nổi tiếng.
"Việt Nam của mình rất là đẹp, cùng với đó là sự nhiệt thành của người dân nữ. Và với mình, những điều đó xứng đáng được chúng ta kích cầu và ủng hộ, đặc biệt là sau thời gian dịch bệnh như thế này", anh Hoàng Minh Tuấn (chủ kênh Youtube Chan La Cà) chia sẻ.
Cùng với chiến dịch "Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam", những chuyến đi của các travel blogger sẽ không còn chỉ là trải nghiệm nữa mà còn là nơi cảm hứng dịch chuyển được truyền đi và quảng bá du lịch Việt Nam.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!