Gà tây - Món ăn không thể thiếu dịp Lễ Tạ ơn

Lê Tuyến-Thứ bảy, ngày 30/11/2013 09:00 GMT+7

 Gà tây không biết từ bao giờ đã trở thành món ăn không thể thiếu trên bàn ăn của mỗi gia đình Mỹ dịp lễ Tạ ơn hay Giáng sinh.

Chính vì vậy, nhiều cuộc điều tra về nguồn gốc của loại thực phẩm này đối với 2 dịp lễ quan trọng nhất của nước Mỹ đã được tiến hành. Và dưới đây là những con số thống kê thú vị!

Thật may cho các chú gà tây, lễ Tạ ơn chỉ xếp thứ 2 sau Giáng sinh. Nhưng cũng không may cho chúng, thịt gà tây là thực đơn chính cho cả 2 dịp. Riêng lễ Tạ ơn có hơn 46 triệu con gà phải nằm trên bàn ăn của các gia đình.

Đổi lại, người Mỹ rất yêu cái tên gà tây. Họ gắn tên bang của mình với tên loài vật này. Nào là Texas, Bắc Carolina, Creek, Louisiana hay Creek Arizona. Người Mỹ cũng có hẳn một Liên doàn gà tây nhưng chẳng chú gà nào là thành viên cả.

Theo thống kê có đến 88% người Mỹ ăn gà tây vào dịp lễ Tạ ơn. Chỉ 5% cho mình là người ăn chay.

Chưa có bằng chứng nào chứng tỏ gà tây đã là món ăn chính trong lễ Tạ ơn đầu tiên. Vậy người xưa ăn gì vào dịp đó? Nhiều khả năng là thịt hươu. Nhưng có vẻ làm thịt hươu mất thời gian hơn làm thịt gà tây. Bởi trung bình người ta sẽ mất 5 giờ đồng hồ để nướng chín một chú hươu.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước