Giấu nhược điểm bằng son phấn

Hải Hà (vnexpress)-Chủ nhật, ngày 15/01/2012 00:00 GMT+7

Việc dùng các màu phấn nền chênh nhau có thể giúp chiếc mũi tẹt của bạn trở nên cao hơn. Tuy nhiên, bạn cũng có thể khiến mọi người không nhận ra nhược điểm này mà chẳng cần động đến chiếc mũi.

Ít ai hoàn toàn hài lòng về các nét trên gương mặt mình. Bí quyết để các nhược điểm không làm mất đi nét duyên dáng của bạn là đừng quá để ý đến nó, mà biết chấp nhận nó như một nét riêng. Tuy nhiên, bạn cũng có thể cải thiện phần nào bằng kỹ thuật makeup.

Mũi tẹt: Dùng phấn nền màu sáng đưa một đường trên sống mũi. Ở hai bên, thoa hai đường phấn sẫm hơn nền mặt. Tán khéo để không tạo ra sự cách biệt giữa các vùng da. Nếu cánh mũi to, cũng có thể dùng phấn sẫm màu để làm nhỏ bớt.
Cách trên giúp mũi có vẻ cao và thon hơn, nhưng nếu không quen tay, gương mặt sẽ cứng và thiếu tự nhiên. Vì vậy, bạn có thể áp dụng biện pháp khác: Trang điểm nhấn vào một nét đẹp trên mặt như mắt hoặc môi để kéo sự chú ý ra khỏi vùng mũi.
Mắt nhỏ: Dùng chì màu nâu sẫm không sắc nét kẻ 2/3 mi dưới, từ ngoài vào trong, không kẻ quá sát chân mi. Mí trên để nguyên hoặc kẻ bằng mắt nước, từ trong ra ngoài với độ dài tương tự. Phần mắt tán phấn màu trung tính, phần sát mí và đuôi nhấn phấn đậm cùng tông, mắt sẽ có vẻ to và sâu hơn. Ngoài ra, cần kẹp cong mi và chải mascara.
Ngoài ra, bạn nên chăm chút chân mày. Cặp chân mày thoáng, không có những sợi "vô kỷ luật" và không gần mắt quá cũng khiến mắt to, sáng hơn.
Mắt lồi: Kẻ mắt nước cho cả mí trên và dưới. Đánh mắt bằng gam màu trầm không có ánh nhũ. Không kẹp cong mi trước khi chải mascara.
Mặt tròn: Cần tạo góc cạnh bằng độ sáng tối, chẳng hạn dùng phấn sáng hơn màu nền cho vùng chữ T (phần trán giữa hai chân này, mũi) và phấn tối hơn nền cho vùng chữ u (phía dưới gò má, quai hàm). Đánh má hồng xéo từ gò má lên thái dương. Vẽ chân mày hơi ngang thay vì cong xuống.
Với trường hợp mặt quá dài hay vuông, cũng có thể dùng phấn màu tối để hiệu chỉnh. Tuy nhiên, biện pháp này đòi hỏi kỹ thuật khá cao, vì vậy bạn có thể thay thế bằng cách chọn kiểu tóc phù hợp.
Môi mỏng: Dùng thêm son bóng để tạo độ dày mọng cho môi. Tránh các loại son màu đậm vì sẽ khiến môi mỏng thêm. Có thể vẽ ăn gian viền môi nhưng chỉ một chút thôi, và phải thật khéo léo.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước