Giấy bọc quà tái chế cấy hạt giống cây trồng

Phương Thảo-Thứ hai, ngày 16/12/2013 10:44 GMT+7

 Đã bao giờ các bạn tự hỏi mình sẽ làm gì mới những tờ giấy bọc quà sau khi đã sử dụng? Thay vì vứt đi, người Anh đã khiến những tờ giấy bọc quà này trở nên hữu ích bằng những hạt giống cây trồng trong lớp giấy.

Như vậy, ngoài những hộp quà, người dùng còn có thể sở hữu giá trị thực sự của giấy bọc quà ngay cả khi chúng nằm bên ngoài thùng rác. Đây có thể là câu trả lời cho vấn đề hàng năm của mỗi mùa Noel - khi hàng tấn giấy bọc bị vứt đi ngay khi món quà được mở.

Ý tưởng cấy sẵn hạt giống lên giấy bọc quà này đã được công ty Philtone Litho thử nghiệm và phát triển. Mỗi tờ giấy có tên Eden được dập nổi với 700 hạt giống rau. Với sáng kiến này, sau khi bị xé bỏ, số giấy này sẽ trở thành một vườn rau nhỏ nếu được trồng xuống đất, thay vì bị bỏ đi như hiện nay. Tuy nhiên, việc cấy được hạt giống vào giấy bọc quà không hề dễ dàng.

‘ Sản phẩm giấy gói quà tái chế Eden. (ảnh: VTV Online)

Ông Phil Mercer - Giám đốc điều hành Công ty Philtone Litho cho biết: “Bạn không thể in lên giấy vì hạt giống sẽ bị nghiền nát.. Vì vậy, bạn phải đặt một lớp giấy lên trên hạt mầm sau khi hạt mầm đã được cho vào bên trong”.

Chính vì thế, giải pháp là chạm nổi hạt hữu cơ bên trong một lớp giấy phân hủy sinh học.

Theo ông Phil Mercer, công nghệ này như một chiếc khóa áo trên một tờ giấy có 700 hạt mầm, một số lượng đáng kể. Chúng ta có thể sử dụng giấy bọc này nhiều hơn 1 lần. Ý tưởng này cho thấy thay vì vứt giấy bọc đi, bạn có thể chôn 700 tờ giấy xuống đất để lấy 700 củ cà rốt hoặc 700 củ cải xanh.

Những tờ giấy bọc này bao gồm 5 loại là cà rốt, cà chua, cải xanh, ớt và hành. Chúng thân thiện với môi trường vì 100% là giấy tái chế và mực làm từ thực vật, không gây hư hại cho đất.

Ông Nik Venios - Chiến lược gia Công ty BEAF chia sẻ: “Đây giống như một món quà được bọc trong một gói quà. Nó hấp dẫn người tiêu dùng, có thể được bán trong nhiều cửa hàng và thực sự là một sản phẩm lớn về cả trí tuệ và thực tế từ góc độ người dùng”.

Một số nguồn tin cho biết những tờ giấy này được rao bán trên trang web của công ty nhưng trên thực tế chúng vẫn chưa được tung ra thị trường. Khi hoàn toàn được tài trợ, sẽ có nhiều loại hạt mầm được phát triển như thảo mộc, hoa quả và hạt giống hoa dại trong năm tới. Qua đó, những nhà sáng tạo đã gieo được những hạt giống cây trồng và kinh doanh mới.

Các bạn có thể xem lại toàn bộ nội dung trên qua video sau đây:

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước