Dịch COVID-19 gây ảnh hướng đến mọi mặt cuộc sống, đặc biệt là với ngành dịch vụ. Thế nhưng, với những ý tưởng độc đáo từ chính dịch bệnh này, nhưng nhà hàng trên thế giới đã tìm cách biến quãng thời gian khó khăn trở thành cơ hội, đồng thời lan toả những thông điệp ý nghĩa tới cộng đồng.
Tại Đức, khi nhìn thấy sự thiếu hụt hàng hoá ở siêu thị, một cửa hàng đã nghĩ ra ý tưởng hài hước với những chiếc bánh có hình cuộn giấy vệ sinh nhằm cổ vũ tinh thần cho mọi người. Mỗi ngày, cửa hàng bán được hơn 200 chiếc bánh và đảm bảo công việc của những người thợ làm bánh trong thời gian dịch COVID-19.
Tại Thuỵ Sĩ, những chú thỏ biểu tượng của ngày lễ Phục Sinh làm từ chocalate được đeo khẩu trang trước khi bày bán ngoài thị trường. Đây là ý tưởng của một tiệm bánh nhằm khuyến khích mọi người có ý thức hơn trong việc bảo vệ bản thân.
Một quán bar tại nước Nga đã sáng chế ra một loại cocktail đặc biệt mang tên virus Corona. Loại nước uống này được phục vụ với 2 ống tiêm y tế, 1 ống màu xanh lá cây tượng trưng cho virus Sars-CoV-2 còn ống màu đỏ tượng trưng cho thuốc giải.
Tại Việt Nam, một tiệm bánh đã sáng tạo ra những chiếc hamburger độc đáo với tạo hình mô phỏng hình dạng của virus Corona chủng mới. Những chiếc bánh được làm theo quy trình thông thường. Nhưng chi tiết khác biệt chính là những chiếc gai cùng vỏ bánh màu xanh được làm từ nước ép rau ngót.
Chiếc burger này đã thu hút được sự chú ý không chỉ của báo chí trong nước mà còn cả quốc tế. Các hãng truyền thông nổi tiếng thế giới đã giới thiệu ý tưởng này như một sáng tạo thú vị và đầy lạc quan của người Việt.
Mỗi món ăn với những ý tưởng khác nhau nhưng tất cả đều xuất phát từ một mục đích truyền đi thông điệp tích cực tới xã hội và sự tin tưởng, khích lệ lẫn nhau vào giai đoạn khó khăn này. Có lẽ đây là món ăn tinh thần quan trọng nhất để thế giới cùng vượt qua đại diện của COVID-19.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!