Hãy để thư giãn trở thành thói quen

Bình Dương (Dịch)-Thứ bảy, ngày 17/03/2012 07:00 GMT+7

Chúng ta đang sống trong một xã hội căng thẳng. Mọi người đang thử nghiệm những cách thư giãn khác nhau để giảm bớt những áp lực của cuộc sống hàng ngày.

Để biến thư giãn thành thói quen, các bạn nên làm theo các bước sau:

- Thực hành các kỹ thuật thư giãn. Kỹ thuật thở thả lỏng tâm trí và cơ thể. Ngồi yên ở một vị trí thoải mái. Nhắm mắt lại và thả lỏng cơ bắp bắt đầu từ bàn chân, các vùng cơ và đến khuôn mặt. Hít vào nhẹ nhàng và thở sâu bằng mũi. Tiếp tục trong khoảng 10 - 20 phút. Luân phiên giữa kéo căng và thư giãn cơ bắp.



- Hãy lắng nghe những âm thanh êm dịu mỗi ngày cho dù đó là âm thanh từ radio, đĩa CD, iPod, máy nghe nhạc MP3 hoặc âm thanh của các nhạc cụ âm nhạc. Chọn nhạc hoặc các âm thanh có khả năng giúp giảm thư giãn và stress. Áp dụng phương pháp này vào giờ ăn trưa ở công sở, trong khi làm việc (nếu có thể) hoặc vào ban đêm để giúp thư giãn sau các hoạt động trong ngày. Kết hợp âm nhạc với kỹ thuật thở để tăng cường sự thư giãn của bạn.


- Sử dụng thị giác để khuyến khích thư giãn và sưh khẳng định tích cực. Bạn có thể ghé thăm một website giải trí để tải nhạc, hình ảnh kích thích thư giãn thị giác. Ngoài ra, bạn có thể tới hiệu sách và tìm mua các tài liệu, vật dụng hướng dẫn và tăng cường sự nghỉ ngơi, giảm nhẹ áp lực.

- Mua một máy massage cho cổ, lưng, bàn chân và vai. Hãy thử nghiệm với loại máy massagers cầm tay có thiết kế đặc biệt cho từng phần cụ thể của cơ thể để kích thích sự thư giãn. Kết hợp các kỹ thuật thở để tăng tác dụng thư giãn.

- Tự làm những gói thảo mộc nhỏ để sử dụng kết hợp với hương liệu. Mua một tấm vải lông cừu, sợi bông hoặc sợi tự nhiên. Cắt may thành một túi hình chữ nhật rồi nhồi đậu hoặc gạo khô, sau đó cho vài giọt tinh dầu như hoa cúc, hoa oải hương hoặc bạch đàn rồi dán miệng túi lại. Có thể dùng gói thảo dược nóng hoặc lạnh để quấn quanh cổ và vai.


- Chọn một gói thảo mộc lạnh hoặc nóng. Cho gói đó vào trong tủ lạnh hoặc lò vi sóng và đặt lên phần cơ thể bị căng hoặc đau do sức ép. Kết hợp kỹ thuật hít thở sâu, sử dụng hương liệu và các loại dầu massage để thẩm thấu sâu vào các cơ bắp và giảm đau nhẹ nhàng.

- Sử dụng gel tắm, kem dầu thơm để làm dịu và thư giãn. Cam, chanh và bạc hà với mùi hương tự nhiên có khả năng tiếp thêm sinh lực cho người sử dụng. Bạn có thể chọn các mùi hương dịu nhẹ như hoa cúc, hoa oải hương để thư giãn và giảm áp lực cơ thể một cách tự nhiên.

- Vận động cơ thể. Hãy thử các bài tập thể chất như khiêu vũ, yoga, võ thuật - các thể loại dạy cách chuyển động, thở và thư giãn có kiểm soát.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước