Ích kỷ giúp hôn nhân... hạnh phúc hơn

N.M (Dịch)-Thứ sáu, ngày 01/03/2013 07:00 GMT+7

Ảnh minh họa

[] Không ai có thể làm cho bạn hạnh phúc ngoài bạn. Vì thế, hãy ích kỷ để có một cuộc sống hạnh phúc hơn!

Khi ai đó không hạnh phúc, căng thẳng và cảm thấy bản thân, cuộc sống không tốt đẹp, họ sẽ khó có được một mối quan hệ hạnh phúc. Trong trạng thái bất mãn, chúng ta có xu hướng tiêu cực hơn, xét nét người khác hơn, dễ kêu ca, than vãn và khơi mào những cuộc tranh cãi. Chúng ta sẽ nhìn nhận người khác một cách chủ quan hơn và dễ thất vọng.

Tuy nhiên, nếu được hạnh phúc, mọi thứ sẽ thay đổi. Chúng ta có xu hướng hi sinh cho đối tác mà không hề do dự hay tính toán. Chúng ta thông cảm và hiểu người kia hơn. Chúng ta chú ý và tán dương ưu điểm nhiều hơn thiếu sót của họ. Chúng ta luôn khuyến khích, cổ vũ, yêu thương và vui vẻ với họ. Mối quan hệ của chúng ta vì thế cũng trở nên thú vị và có sự chia sẻ nhiều hơn.

Trong nhiều trường hợp, người ta thường tin tưởng bạn đời sẽ làm cho mình hạnh phúc. Điều này vô tình sẽ gây áp lực cho đối tác và cũng không thực tế.

Vậy làm thế nào để bạn cũng như cuộc hôn nhân của bạn được hạnh phúc hơn? Câu trả lời là: Hãy ích kỷ! Ý nghĩa của lời khuyên này là hãy chăm chút cho hạnh phúc của riêng bạn.

Dưới đây là 3 bước thiết thực giúp bạn bắt đầu hành trình tìm kiếm hạnh phúc:

Xây dựng ý thức về mục đích

Khi người ta hạnh phúc hơn, họ có nhiều khả năng để đạt được mục tiêu của mình.

‘ Ai cũng cần có mục tiêu để cuộc sống trở nên có nghĩa hơn. (Ảnh minh họa)

Hạnh phúc có nghĩa rộng hơn một khoảnh khắc cảm thấy dễ chịu. Hạnh phúc thực sự dựa vào việc có ý thức về mục đích và ý nghĩa trong cuộc sống. Vì vậy, hãy tự hỏi bản thân, bạn đam mê những gì? Nó có thể là một sở thích cụ thể, một việc làm tự nguyện, sự phát triển tâm hồn hoặc viết một cuốn sách để giúp đỡ những người khác thông qua những trải nghiệm của bạn.

Thế nhưng nhiều người lại nói: “Tôi không biết mục đích của mình là gì - đó mới là vấn đề”. Cách giải quyết là đây: Tìm một cái gì đó khiến bạn hứng thú hay một dự án có ý nghĩa với bạn. Nó không cần phải là mục đích tối thượng cho sự tồn tại của bạn. Nó có thể chỉ là một điều gì đó mang đến cho bạn niềm vui và giúp bạn cảm thấy hài lòng. Việc bạn cần làm là thực hiện những gì đã đặt ra.

Bỏ qua nguyên tắc quá cầu toàn trong cuộc sống

Bạn, đối tác và cả cuộc sống của bạn không bao giờ hoàn hảo, nhưng mọi thứ vẫn tiếp diễn bình thường. Đó mới là cuộc sống thực tế. Đáng buồn là nhiều người cho rằng họ chỉ hạnh phúc khi mọi thứ diễn ra theo đúng mong muốn như công việc được thăng tiến, giảm cân, kết hôn…

Hãy bắt đầu yêu quý bản thân và cuộc sống của bạn ngay từ bây giờ. Đúng là khi con người hạnh phúc hơn, họ có nhiều khả năng để đạt được mục tiêu như giảm cân dễ dàng hơn, tập trung tốt và có hiệu quả hơn trong công việc, trở thành vợ/chồng dễ chịu hơn, là những người bố/mẹ tâm lý hơn và những người bạn tuyệt vời hơn.

Giải quyết áp lực

Quá căng thẳng luôn đối nghịch với hạnh phúc. Căng thẳng quá mức làm cho chúng ta nhìn thấy mọi thứ với con mắt tiêu cực, phán xét chủ quan những gì người khác làm, lo lắng về tương lai và oán giận quá khứ.

Có vô số cách để giúp bạn giảm stress một cách hiệu quả. Bạn có thể hít thở sâu, ngồi thiền, đi bộ, khiêu vũ, nghe nhạc hoặc trò chuyện với một người bạn. Bên cạnh đó, việc đáp ứng các nhu cầu ăn, ngủ và giải trí cũng rất quan trọng trong việc kiểm soát căng thẳng.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước