4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh, ước tính ngành Du lịch cả nước đã phục vụ khoảng 3 triệu lượt du khách, tăng 20% so với cùng kỳ năm ngoái. Đóng góp vào sự tăng trưởng này là sự nỗ lực làm mới mình của ngành du lịch nhiều địa phương.
Kinh nghiệm cho thấy, nơi đâu du lịch có yếu tố mới, lạ - nơi đó giữ chân được du khách. Và để xác định được cần phải thay đổi gì và làm thế nào, đòi hỏi người làm du lịch phải hiểu du khách đang cần gì khi đến với địa phương.
Tại Bến Tre nhiều du khách thích thú khi tham gia những hoạt động quen thuộc của miền sông nước như: đi tàu trên sông, ăn đặc sản, thưởng thức trái cây ngọt lành, đi xe đạp, thưởng thức đờn ca tài tử nhưng tất cả đã được làm mới bằng tên gọi và cả cách thức tổ chức.
Ở tour du lịch này, bất cứ hoạt động nào gây phát thải nhà kính như đi tàu, ăn uống đều sẽ được trung hòa bằng những việc làm có ích cho môi trường như thả tôm nhỏ về sông, ủng hộ sản phẩm của địa phương hay đơn giản là sở hữu 1 cây dừa của quê hương đồng khởi.
Làm du lịch bằng tài nguyên bản địa vẫn thu hút được du khách. Quan trọng là ở cách làm. Nhờ những tour tuyến như thế, du lịch Bến Tre hồi phục nhanh chóng sau đợt dịch COVID_19.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!