Làn da bạn cần gì mỗi ngày?

N.M (Dịch)-Thứ tư, ngày 20/02/2013 07:00 GMT+7

Ảnh minh họa

Tất cả chúng ta đều muốn có làn da sáng và khỏe mạnh. Tuy nhiên, để đạt được điều đó, làn da cần một số yếu tố nhất định. Vậy đó là những yếu tố nào?

1. Nghỉ ngơi và thư giãn

Một trong những điều quan trọng nhất đối với làn da là có thời gian để thư giãn. Thường xuyên bị căng thẳng và làm việc quá sức có thể tàn phá làn da của bạn một cách nhanh chóng. Bạn không thể đến spa mỗi ngày nhưng có rất nhiều điều nhỏ nhặt mà bạn có thể làm để giúp giảm căng thẳng. Ngủ một lát, nói chuyện với bạn bè hoặc tắm thư giãn sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn và quên đi những rắc rối trong ngày.

2. Tập thể dục

Bạn có thể nghĩ rằng tập thể dục không có tác dụng chăm sóc da, nhưng việc giữ được vóc dáng đẹp và khỏe mạnh sẽ được phản ánh qua làn da. Khi tập thể dục, chúng ta giúp máu lưu thông tốt trong cơ thể, làm cho làn da sáng, khỏe mạnh và rạng rỡ. Đừng quá căng thẳng nếu bạn không thể tập thể dục tất cả các ngày trong tuần. Bạn có thể tập vào những ngày khác hoặc thường xuyên tận dụng những khoảng thời gian rảnh rỗi để rèn luyện thể chất.

3. Nước

Nếu bạn chưa từng nghe nói điều này thì giờ là lúc bạn cần biết nước là một điều thiết yếu trong việc chăm sóc da. Chúng ta cần uống nước thường xuyên để có làn da mềm và mịn màng. Bạn không phải uống rất nhiều nước mỗi ngày, nhưng nếu thường xuyên dùng cà phê hoặc rượu, chúng có thể khiến làn da bị khô. Bạn nên nhớ uống nước trong suốt cả ngày để cơ thể được thủy hợp và cung cấp nước cho các tế bào da và các mô.

4. Làm sạch da


Chắc chắn rằng làm sạch da là một phần của thói quen chăm sóc da của bạn và là một yếu tố mà làn da cần có mỗi ngày. Hầu hết các loại da sẽ nhận được tác dụng tốt từ việc làm sạch mỗi ngày hai lần vào buổi sáng và buổi tối. Ngay cả khi bạn không trang điểm thì việc rửa sạch bụi bẩn và làm thông thoáng lỗ chân lông cũng rất quan trọng với làn da.

5. Các chất chống oxy hóa

Các chất chống oxy hóa là một yếu tố khác cần thiết cho việc chăm sóc da. Chúng ta thường được khuyến khích sử dụng các sản phẩm chăm sóc da và ăn các loại thực phẩm có chứa chất chống oxy hóa để bảo vệ làn da khỏi các gốc tự do, giúp da phục hồi và giảm tốc độ lão hóa. Do đó, bạn nên tìm kiếm các sản phẩm chăm sóc da có chứa chất chống oxy hóa hoặc ăn các loại thực phẩm như bông cải xanh, quả mọng hoặc cà rốt.

6. Chế độ ăn lành mạnh

Một chế độ ăn uống lành mạnh rất quan trọng để có tinh thần, cơ thể khỏe mạnh và những thứ chúng ta tiêu thụ có thể ảnh hưởng trực tiếp đến làn da của chúng ta. Ngoài việc tiêu thụ các chất chống oxy hóa, bạn cũng nên sử dụng các loại thực phẩm có nhiều vitamin, khoáng chất và các axit béo thiết yếu. Các dưỡng chất ấy giúp da duy trì độ ẩm và ngăn ngừa tổn thương tế bào da. Một số loại thực phẩm ngon và thân thiện với làn da bao gồm các loại cá nhiều mỡ, các loại quả hạch, rau lá xanh.

7. Hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời

Ngay cả trong mùa đông, làn da của chúng ta vẫn có thể bị tác động bởi các tia UV có hại của mặt trời. Vậy nên, bạn cần bảo vệ làn da bằng kem chống nắng loại tốt và hạn chế thời gian tiếp xúc với ánh mặt trời nhưng không phải tránh tuyệt đối vì cơ thể cần ánh sáng mặt trời để sản xuất vitamin D.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước