Lúc nào không nên “yêu”?

N.M (Dịch)-Thứ sáu, ngày 29/11/2013 07:00 GMT+7

 Khi bạn đang trong một ngày cực kỳ căng thẳng thì việc chọn sô cô la, rượu vang hoặc một người bạn để giải tỏa tâm lý là điều bình thường. Thế nhưng, nếu nghĩ tới sex thì bạn nên cẩn thận.

Phụ nữ có xu hướng ham muốn cao hơn khi họ đang buồn hay lo lắng và nhiều khả năng sẽ rơi vào tình trạng quan hệ tình dục nguy hiểm tại thời điểm đó. Đây là kết quả của một nghiên cứu mới được công bố gần đây.

‘ Ảnh minh họa

Phát hiện dựa trên phiếu trắc nghiệm của 929 phụ nữ và 1.054 nam giới. Và không có gì ngạc nhiên khi phái nữ thừa nhận họ không muốn “chuyện đó” khi buồn chán, lo lắng hoặc căng thẳng. Nhưng trong số những người phụ nữ cảm thấy tăng ham muốn tình dục khi bối rối cho thấy họ dễ quan hệ tình dục rủi ro hơn. Những phụ nữ này thích “gần gũi” với bất kỳ đối tác nào và nhiều khả năng sẽ tìm kiếm bạn tình ở các câu lạc bộ hoặc những bữa tiệc tùng. Bởi họ cảm thấy “tình một đêm” dường như là ý tưởng tuyệt vời khi điên cuồng và ham vui quá độ.

Gạt vấn đề an toàn sang một bên, quan hệ tình dục căng thẳng thường kèm theo những tác dụng phụ tiêu cực. Những phụ nữ mà ham muốn cao hơn khi căng thẳng hoặc lo lắng có xu hướng vội vã tham gia vào các hành vi tình dục và cảm thấy hối tiếc ngay sau đó. Cảm giác ấy rõ ràng có liên quan với cảm giác tồi tệ hơn sau khi phạm sai lầm.

Vậy điều đó có nghĩa là bạn không thể quan hệ tình dục, trừ khi đang ở trong một tâm trạng tốt? Tất nhiên là không. Nhưng nó cho thấy rằng nếu bạn có ý định buông thả trong lúc tâm trạng căng thẳng, bạn cần cảnh giác hơn.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước