Mẹo đối phó với vết muỗi đốt

N.M (Dịch)-Thứ hai, ngày 06/05/2013 12:00 GMT+7

 Việc loại bỏ vết muỗi cắn cũng giống như việc xóa bỏ bất cứ tàn dư nào khác - nó không chỉ phụ thuộc vào việc điều trị mà đòi hỏi thời gian và sự kiên nhẫn.

Giả sử muỗi đốt không gây ngứa, chúng sẽ nhanh chóng biến mất không một dấu vết. Nhưng thực tế không bao giờ như vậy nên việc tránh gãi và trầy xước dường như không thể. Bạn càng gãi, càng ngứa, mà đã ngứa lại càng muốn gãi mạnh hơn - đó là một vòng luẩn quẩn.

Mặc dù làn da của bạn cuối cùng cũng sẽ lành, nhưng những chỗ trầy xước vẫn dễ trở thành nhược điểm. Và loại bỏ vết muỗi cắn cũng giống như việc xóa bỏ bất cứ tàn dư nào khác - nó không phụ thuộc vào việc điều trị mà đòi hỏi thời gian và sự kiên nhẫn.

ạn cần có:

• Dầu phong lữ

• Tinh dầu hoa cam

• Kem dưỡng da không mùi

Cách làm:

1. Bôi hỗn hợp dầu phong lữ và dầu hoa cam. Pha 5 giọt dầu phong lữ, 3 giọt tinh dầu hoa cam, 3 muỗng canh kem dưỡng không mùi yêu thích của bạn và bôi lên bất cứ nốt muỗi đốt nào hàng ngày.

Cây phong lữ không chỉ là một chất khử trùng mà còn có tác dụng giảm viêm. Khi kết hợp với các thành phần khác, nó sẽ giữ cho làn da của bạn mềm mại và giúp “ngụy trang” nhược điểm. Ngay khi muỗi vừa đốt, bạn kết hợp bôi dầu cây phong lữ và dầu cây phỉ sẽ có hiệu quả giảm sưng, chống ngứa.

2. Bôi thuốc trị mụn trứng cá. Tretinoin, được gọi là “Retin-A”, thường được sử dụng để điều trị mụn trứng cá. Tuy nhiên, chiết xuất vitamin A này cũng giúp làm mờ đốm nâu và nhược điểm bằng cách tác động ở cấp độ tế bào để tái tạo tế bào da.

Trước khi nhận thấy kết quả, bạn phải mất thời gian khoảng 3 tháng, nhưng đây là một trong số ít các loại thuốc trên thị trường đã qua kiểm nghiệm khoa học nghiêm ngặt và được chứng minh có tác dụng cải thiện da.

3. Giải pháp trị liệu da. Ít tốn kém hơn so với phương pháp tái tạo bề mặt da bằng laser, microdermabrasion là một quá trình tái tạo da bằng cách tận dụng các tinh thể tốt và một lượng hút nhằm nhẹ nhàng hủy bỏ các tế bào da chết hay mất sắc tố để làm lộ ra một làn da mới mịn hơn, mềm hơn và nhìn tươi trẻ hơn.

Liệu pháp này không giống như việc mài mòn da thường xuyên mà được coi là một hình thức phẫu thuật không cần gây mê và làn da được phục hồi trong vòng 24 giờ.

4. Sử dụng kem chống ăn nắng. Việc này sẽ làm cho bất cứ nốt muỗi đốt nào của bạn không bị đậm hơn và đẩy nhanh tiến độ xóa dấu vết. Kem chống ăn nắng và kem chống nắng khác nhau.

Kem chống ăn nắng có chứa các thành phần ngăn chặn tia nắng mặt trời, trong khi kem chống nắng cung cấp sự bảo vệ hóa học nhưng không hiệu quả bằng.

Lưu ý:

• Sử dụng kem che khuyết điểm cho đến khi các vết muối đốt bắt đầu mờ dần.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước