Môi giới hôn nhân qua mạng - Ẩn họa khôn lường!

Phạm Hà-Thứ năm, ngày 19/07/2012 11:00 GMT+7

Một ẩn họa khôn lường từ việc môi giới hôn nhân qua mạng chính là nạn buôn bán người. Đây là ngành công nghiệp tội phạm lớn thứ 3 trên thế giới sau ma túy và mua bán vũ khí.

Tổ chức lao động thế giới ước tính có khoảng 2,5 triệu người là nạn nhân của nạn buôn người và phân nửa là người tại Châu Á và Thái Bình Dương. Trong đó, hơn 80% là phụ nữ và trẻ em.

Thông qua những mối quan hệ cá nhân, các mẫu quảng cáo trên báo cho những công ty môi giới ma hay quảng cáo trên Internet, những kẻ tuyển chọn rất khôn khéo khi lừa dối nạn nhân, thuyết phục họ bằng những lời hão huyền về cuộc sống nhàn hạ, công việc hoặc học hành. Chúng có thể đề nghị giúp đỡ tiền bạc hoặc với giấy tờ du lịch. Đôi khi, chúng quảng cáo giả cho những công ty ma đưa ra những lời mời gọi hấp dẫn. Các nạn nhân không nhận biết được mối nguy hiểm đang cận kề.
Hình thức phổ biến nhất của buôn người là:
- Cưỡng ép tình dục
- Cưỡng ép lao động (xảy ra hầu như với những ngành nghề như nông nghiệp, công nghiệp, xây dựng và dịch vụ hay chụp ảnh khiêu dâm).
- Hoạt động phạm pháp (bắt đi xin ăn, bán ma túy, bán tiền giả).
Đối tượng thường bị ngược đãi vì:
- Bị gán nợ: nạn nhân thường bị bảo lãnh tiền chi phí và phải làm để trả nợ nếu muốn được tự do. Đó là hình thức nô lệ hiện đại.
- Bạo lực: những tên buôn người thường dùng vũ lực hoặc cưỡng hiếp nạn nhân, bắt họ phải làm những điều chúng muốn.
- Đe dọa: đe dọa dùng vũ lực với nạn nhân hoặc người thân trong gia đình.
- Thư hăm doạ: sau khi bị bắt vào động chứa hoặc chụp hình khiêu dâm, nạn nhân bị hăm doạ sẽ gửi thư về gia đình, báo cho gia đình những gì họ đã làm. Bạn sẽ cảm thấy thế nào nếu con cái, anh chị em hoặc bạn bè của bạn bị đối xử như vậy?
Tất cả là vì tiền, ngay cả những người vô hại cũng có thể trở thành thủ phạm. Vì vậy, những người phụ nữ trước khi nghĩ đến việc đổi đời, hãy cẩn trọng xem xét mình đang dễ dàng cung cấp thông tin cá nhân cho những người không quen biết, với những lời hứa không thể kiểm chứng. Bởi, không thể biết được, những hiểm họa gì đang rình rập phía trước.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước