Một tách trà, đa lợi ích

Bình Dương (Dịch)-Thứ sáu, ngày 31/05/2013 09:00 GMT+7

 Trà là một thức uống được nhiều người yêu thích. Nó không chỉ giúp bạn tỉnh táo mà còn có vô số lợi ích cho thể chất và tinh thần!

Sau đây là những lý do giúp trà trở thành một loại đồ uống tuyệt vời:

- Vì trà có chứa các chất chống oxy hóa nên nó bảo vệ cơ thể tránh tình trạng lão hóa sớm và những tác động xấu do ô nhiễm.

- Nó được biết đến với tác dụng giảm nguy cơ đau tim và đột quỵ. Nghiên cứu cho thấy việc uống trà sẽ giữ cho động mạch được bằng phẳng và không bị huyết khối.

‘ - Trà cũng có khả năng bảo vệ xương.

- Trà có chứa fluoride và tannin - hai chất giúp tránh hình thành mảng bám ở răng. Vì vậy, hãy bổ sung trà không đường vào liệu pháp chăm sóc răng miệng hàng ngày bên cạnh việc đánh răng và dùng chỉ nha khoa để có răng và nướu khỏe mạnh!

- Uống trà góp phần xây dựng hệ miễn dịch tốt. Nó giúp cho hệ thống miễn dịch chống lại các bệnh nhiễm trùng.

- Trà là một trong những “chiến binh” tốt nhất chống lại bệnh ung thư mà bạn có thể đưa vào cơ thể. Nhờ các polyphenol, chất chống oxy hóa được tìm thấy trong trà, tác dụng chống ung thư của trà trở nên hiệu quả.

- Trà giúp cơ thể luôn được thủy hợp. Nó là một loại nước giải khát góp phần vào nhu cầu chất lưu của bạn.

- Trừ khi bạn thêm sữa hoặc đường, trà là thức uống không chứa calo và có ích trong việc giảm cân.

- Trà làm tăng sự trao đổi chất của bạn. Rất nhiều người phàn nàn về tốc độ trao đổi chất chậm và họ không có khả năng giảm cân. Cách giải quyết thật đơn giản. Bằng cách uống 5 tách trà mỗi ngày, quá trình trao đổi chất của bạn có thể được cải thiện đáng kể.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước