Muốn hôn nhân hạnh phúc cần... chiêu trò ly hôn

Bình Dương (Dịch)-Thứ năm, ngày 11/04/2013 11:12 GMT+7

 Khoảng cách hợp lý giữa hai vợ chồng có phải là bí quyết để có một cuộc hôn nhân hạnh phúc hay không? Dưới đây là 7 bước để hành động mà không phải kết thúc tại tòa án ly hôn!

Theo các nhà tâm lý học, một số cặp vợ chồng thực sự có thể cải thiện hôn nhân bằng cách trải qua một giai đoạn “vờ ly hôn” có phân chia trách nhiệm nuôi dạy con cái và tăng cường thời gian cho bản thân (tạm thời).

Những hành động này có thể giúp các cặp vợ chồng có khoảng tĩnh để nhìn nhận lại những gì mà họ cho là quan trọng và đánh giá cao hơn về nhau. Nếu bạn muốn thử, hãy thực hiện qua các bước sau:

1. Tán thànhnguyên tắc cơ bản: Cả hai cùng làm điều này để cải thiện hôn nhân hiện tại chứ không tiến tới ly dị. Nó bao gồm xác định lại tình trạng chung sống và đời sống tình dục chứ không phải lập kế hoạch ly dị.

2. Xác định khoảng thời gian thử nghiệm: Từ 3 đến 4 tuần là lý tưởng. Hoặc các bạn có thể tự đặt ra một thời hạn nào đó thích hợp cho cả hai để trải nghiệm cảm giác ly hôn.

3. Bàn luận chi tiết: Đó là những việc như các bạn sẽ tạm xa nhau bao nhiêu lâu, trách nhiệm nuôi dạy con cái một mình thế nào, người kia sẽ làm gì trong khi ở xa và thời điểm nào hai bạn sẽ ngồi lại để so sánh những cảm nhận, suy nghĩ về quãng thời gian thử thách đó.

4. Chia sẻ kinh nghiệm: Các bạn nên thảo luận về khoảng thời gian vờ ly hôn đã qua. Các bạn đã đi đâu? Nghĩ về những điều gì? Cảm giác một mình chăm sóc gia đình ra sao? Những lợi thế và nhược điểm của thử thách đó là gì?

5. Giữ thái độ cởi mở: Hãy thể hiện sự tôn trọng, lịch sự, cởi mở và kiểm soát những ngôn từ hay suy nghĩ không được tích cực. Bạn nên gạt những bất đồng, mâu thuẫn trước đây sang một bên.

6. Lên kế hoạch đoàn tụ hạnh phúc: Khi bạn chuyển từ khoảng thời gian vờ ly hôn trở lại trạng thái hôn nhân, hãy tự chuẩn bị một lần nữa thật chu đáo cho cuộc sống gia đình. Trước khi bước qua ngưỡng cửa chính, bạn nên nở một nụ cười tươi tắn trên môi.

7. Tán tỉnh nhau: Hãy bắt đầu hẹn hò với “người cũ” của mình. Ăn mặc thật đẹp, trang điểm nhẹ nhàng, thắp nến và tận hưởng khoảng thời gian thú vị bên nhau.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước