Năm 2022 sẽ có khu định cư trên sao Hoả?

Thu Giang-Thứ ba, ngày 10/07/2012 11:45 GMT+7

Bạn có thể tưởng tượng mình sẽ chuyển đến sống trên sao Hỏa không? Điều này có lẽ sẽ là một viễn cảnh không còn xa khi mới đây một doanh nghiệp Hà Lan với tên gọi Mars One đã công bố dự định thiết lập một khu dân cư đầu tiên của con người trên sao Hỏa trong 11 năm tới và sẽ rao bán những chiếc vé một chiều để con người có thể lên sinh sống trên hành tinh này.

Một hình ảnh trong đoạn phim giới thiệu về dự án của doanh nghiệp Mars One

(Ảnh: digitaltrends.com)

Thiết lập khu dân cư trên sao Hỏa là ý tưởng của anh Bas Landsdorp, 35 tuổi, chủ doanh nghiệp Mars One. Anh cho biết: “Đưa một phái đoàn lên sao Hỏa chính là mơ ước của tôi trong suốt 15 năm qua. Sao Hỏa đã luôn thu hút tôi. Đây là một hành tinh hết sức thú vị với sa mạc, những ngọn núi và thung lũng. Đây là một hành tinh tuyệt đẹp”.

Theo Bas Landsdorp, giai đoạn đầu của dự án này sẽ bắt đầu vào năm 2016. Khi đó, doanh nghiệp Mars One sẽ phóng một vệ tinh liên lạc và một tên lửa có khả năng cư trú vào vũ trụ. 4 phi hành gia của Mars One sẽ là những người đầu tiên có mặt trên hành tinh Đỏ này.
Tiếp đó vào năm 2018, một thiết bị định vị sẽ được phóng lên này để xác định khu vực định cư thích hợp nhất đối với con người. Các thiết bị hỗ trợ cho sự sống trong đó bao gồm những thiết bị công nghệ và truyền thông sẽ được đưa lên Sao Hỏa vào năm 2020.
Anh Bas Landsdorp nói: “Sẽ tốn rất nhiều tiền nhưng kế hoạch của chúng tôi là quay lại toàn bộ quá trình sinh sống con người trên Sao Hỏa để tất cả mọi người trên trái đất có thể quan sát những gì chúng tôi đang làm. Đó không chỉ là những thành công mà cả những thất bại”.
Sau khi dự án này được hoàn tất vào năm 2022, Mars One sẽ rao bán những tấm vé một chiều lên Sao Hỏa. Ước tính chi phí cho toàn bộ dự án này sẽ lên đến 6 tỉ USD.

Tuy tất cả vẫn còn ở thì tương lai nhưng Landsdrop cho biết kể từ khi anh công bố kế hoạch này cách đây 1 tháng, đã có hàng trăm người ngỏ lời muốn đến sống ở Sao Hỏa.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước