Nên làm gì khi chàng không được lòng gia đình bạn?

N.M (Dịch)-Thứ ba, ngày 08/01/2013 07:41 GMT+7

Ảnh minh hoạ

Việc biết rằng gia đình bạn ghét chàng không bao giờ là một tin vui vẻ để đón nhận. Điều đó thường khiến mối quan hệ trở nên căng thẳng. Một số thủ thuật sau đây sẽ giúp bạn cách xử lý tốt vấn đề này.

1. Liệu pháp thời gian

Đôi khi, bạn phải mất rất nhiều thời gian để gia đình bạn quen với thực tế rằng bạn đã thuộc về một ai đó. Nếu gia đình bạn ghét chàng thì đó có thể chỉ là vấn đề thời gian và họ sẽ dần hiểu chàng trước khi bắt đầu thích anh ấy.

Khoảng thời gian ấy có thể là một vài tháng nhưng cũng có thể là một vài năm. Điều quan trọng là bạn không nên nóng vội mà làm hỏng mối quan hệ vốn chưa được tốt đẹp.

2. Tìm hiểu lý do

Nếu bạn đã cho gia đình mình rất nhiều thời gian mà họ vẫn ghét người bạn đời của bạn thì đó là lúc để tìm hiểu lý do tại sao.

Chàng đã từng có gia đình trước khi đến với bạn? Chàng và gia đình bạn đã từng xảy ra mâu thuẫn, khúc mắc chưa giải quyết được? Có điều gì uẩn khúc khiến cho gia đình của bạn ghét anh ấy? Việc tìm ra được lý do có thể định hướng cho bạn cách tháo gỡ khó khăn này và bình thường hoá mối quan hệ trong gia đình.

3. Đừng nói sự thật với bạn đời của bạn

Nó có thể gây ra rất nhiều áp lực giữa chàng và gia đình của bạn nếu anh ấy biết rằng họ ghét mình. Nếu trước mặt họ đối xử với anh ấy tuyệt vời nhưng lại nói xấu sau lưng thì tốt hơn hết là anh ấy không nên biết sự thật.

Tuy nhiên, bạn có thể đứng về phía ông xã khi gia đình của bạn bắt đầu có chiều hướng cư xử tệ với anh ấy.

4. Nói chuyện với gia đình của bạn

Khi đang phải đối phó với sự ghét bỏ của gia đình bạn với anh ấy, bạn vẫn cần đảm bảo duy trì tốt mối liên lạc giữa các thành viên trong gia đình.

Việc nói chuyện với gia đình của bạn là rất quan trọng, đặc biệt là về vấn đề này. Bạn nên chia sẻ chân thành và chi tiết với gia đình mình về chàng và giải thích lý do tại sao bạn yêu và cưới anh ấy.

biết quan điểm của gia đình

Khi nói chuyện với gia đình mình, bạn cũng cần phải hiểu quan điểm của họ. Bạn muốn đảm bảo rằng mình hiểu lý do tại sao họ ghét anh ấy và vì đâu mà mối quan hệ của bạn không được họ đánh giá cao.

Để giải quyết là việc không đơn giản, nhưng nó có thể là một lý do hợp lý hoặc hoàn toàn là sự hiểu lầm có liên quan đến mối quan hệ của bạn.

6. Giải thích cảm xúc của bạn với gia đình

Bây giờ bạn đã hiểu quan điểm của những người thân và họ cũng cần làm như vậy với bạn! Bạn muốn giải thích chính xác những cảm nhận, suy nghĩ của mình và cho họ biết cảm xúc của họ thực sự có thể ảnh hưởng như thế nào đến mối quan hệ của bạn.

Tôi biết đây là một cuộc trò chuyện khó khăn, nhưng nếu bạn muốn hạnh phúc của mình được trọn vẹn thì đó là việc bạn nên làm.

7. Không làm sự việc trở nên rắc rối hơn

Bạn không muốn làm cho tình huống trở nên khó xử cho chàng hoặc gia đình bạn thì hãy nhớ nên phản ứng nhẹ nhàng, bình tĩnh.

Tuy nhiên, ai cũng cần phải vượt qua khó khăn. Việc hai bạn đã sống vui vẻ, hạnh phúc bên nhau một thời gian mới quan trọng và gia đình bạn nên hiểu điều đó.

8. Tối hậu thư

Cuối cùng, nếu tình huống bắt buộc cần đến một tối hậu thư thì bạn vẫn phải thực hiện. Đôi khi, các gia đình thường tỏ ra không khoan nhượng và không chấp nhận chỉ vì anh ấy khác biệt và có thể ảnh hưởng đến suy nghĩ cũng như hành động của bạn.

Trong tình huống phức tạp này, đôi khi bạn có thể phải lựa chọn giữa anh ấy và những người thân của bạn.

9. Thoả thuận

Cuối cùng, nếu gia đình bạn không muốn làm mọi thứ trở nên khó xử và không thoải mái cho anh ấy, bạn có thể phải thoả thuận với họ theo những gì mà họ nghĩ.

Họ có thể không đúng, nhưng đó là những cảm xúc của họ và bạn không thể thay đổi chúng. Đôi khi, thật khó để chấp nhận, nhưng nếu bạn đã thử tất cả mọi cách mà không có kết quả thì đây là lúc để đặt ra sự thoả hiệp.

Từ khóa:

tâm lý

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước