Nhà giáo ưu tú Nguyễn Ngọc Ký - Ngọn nến không bao giờ tắt

Mai Chi-Thứ tư, ngày 20/11/2013 11:48 GMT+7

 Chỉ trong thời gian ngắn, cuốn tự truyện thứ hai của Nhà giáo Ưu tú Nguyễn Ngọc Ký - Tôi học đại học đã nhận được sự đón nhận nồng nhiệt của độc giả ở nhiều lứa tuổi trên mọi miền đất nước.

Khác với Tôi đi học, ở tự truyện Tôi học đại học, bạn đọc có dịp chứng kiến một giai đoạn đầy khó khăn của Nguyễn Ngọc Ký khi phải xa gia đình tới một vùng đất xa lạ với những con người cũng hoàn toàn xa lạ trong những năm tháng theo học ở trường đại học Tổng hợp Hà Nội tại vùng sơ tán - làng Tràng Dương (Đại Từ, Thái Nguyên).

‘ Bìa sách Tôi học đại học của NGUT Nguyễn Ngọc Ký

Trong những ngày đó, Nguyễn Ngọc Ký phải chống chọi với cái lạnh cắt da cắt thịt, xung quanh là tiếng máy bay Mỹ rồi tiếng kẻng rền vang để sinh hoạt và học tập. Từ hoàn cảnh ngặt nghèo đó, ý chí và nghị lực của chàng sinh viên viết bằng chân một lần nữa lại bừng sáng trong tâm trí của mỗi người.

Ngoài ra, ở Tôi học đại học, nhà giáo Nguyễn Ngọc Ký cũng đồng thời ngợi ca những tấm lòng đến từ những người thầy, những người bạn và đặc biệt là hai cô gái Bùi Hạnh Nhu và Thu Hằng; cũng chính là hai mối tình rất đẹp và rất trong sáng của thời thanh xuân của Nguyễn Ngọc Ký. Chính từ những tấm lòng thơm thảo ấy, Nguyễn Ngọc Ký cho người đọc thấy được sức mạnh, sự vô giá của tình người ấm áp luôn là đôi cánh nâng đỡ cho mỗi con người vượt qua mọi khó khăn.

Nhân dịp kỷ niệm ngày Nhà giáo VN 20/11, buổi giao lưu chân tình với Nhà giáo Nguyễn Ngọc Ký với độc giả đã diễn ra tại TP.Hồ Chí Minh. Tại buổi giao lưu, thầy Nguyễn Ngọc Ký đã chia sẻ những câu chuyên thú vị xung quanh cuốn tự truyện Tôi học đại học.

Theo thầy Ký, đây là cuốn tự truyện có thời gian “thai nghén” lâu nhất - 43 năm từ năm 1970 đến năm 2013. Mặc dù trước đó đã có 30 đầu sách nhưng tự truyện Tôi học đại học là cuốn sách ra đời nhanh nhất - trong vòng một tháng sau khi hoàn thành bản thảo. Và chỉ sau chưa đầy hai tháng, tự truyện đã được tái bản để đáp ứng nhu cầu của bạn đọc.

‘ NGUT Nguyễn Ngọc Ký

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước