Những lưu ý cơ bản về lỗ chân lông

N.M (Dịch)-Thứ ba, ngày 29/10/2013 11:47 GMT+7

 Thật khó để tưởng tượng rằng một bộ phận quá nhỏ bé ấy lại có thể là nguyên nhân của tất cả các rắc rối trong việc chăm sóc da của bạn. Và sau đây là những gì bạn cần biết về làm sạch lỗ chân lông để có làn da sáng và khỏe mạnh.

Lỗ chân lông có thể bị tắc nghẽn, sản xuất quá nhiều dầu và bã nhờn, tích tụ bụi bẩn gây ra mụn đầu đen và bị nhiễm trùng hay mụn bọc khó chịu và đau đớn. Tuy nhiên, lỗ chân lông là một phần thiết yếu của lớp biểu bì ở con người.

Lỗ chân lông không “mở” hay “đóng”

Đây là một nhầm lẫn lớn khi chăm sóc da có thể dẫn đến hậu quả khó lường. Nhiều người nghĩ rằng sử dụng nước nóng để các tạp chất “bốc hơi” ra ngoài và sau đó sử dụng nước rất lạnh để “đóng” các lỗ chân lông sẽ giúp loại bỏ dầu thừa, bụi bẩn và bã nhờn.

Đúng là hơi nước nóng nhẹ cũng tốt nhưng khi làn da nhạy cảm tiếp xúc với nhiệt độ cao thường khiến cho mọi việc trở nên tồi tệ hơn bằng cách phá vỡ các mao mạch, yếu tố dẫn tới sẹo trên da.

Làm thế nào để lấy hết các tạp chất khỏi da

Ép lỗ chân lông bị tắc và nặn mụn sẽ gây ra sẹo lớn, vì vậy hãy tránh xa những chiếc gương soi và buông tay xuống!

‘ Mặt nạ đất sét có tác dụng thu nhỏ lỗ chân lông.

Để loại bỏ chất bẩn trong lỗ chân lông, tốt hơn bạn nên sử dụng mỹ phẩm tẩy tế bào chết như axit salicylic, mặt nạ đất sét hoặc bàn chải chuyên dụng để làm sạch sâu. Nhưng tốt hơn, bạn nên sử dụng kết hợp cả ba cách trên.

Một lưu ý nhỏ khi thực hiện là cần xem phản ứng của làn da với từng phương pháp là gì để lựa chọn cách thức thích hợp nhất.

Kích thước lỗ chân lông chủ yếu là do di truyền

Nếu bạn có lỗ chân lông lớn, chủ yếu là do di truyền nhưng có những phương pháp sẽ giúp thu nhỏ chúng. Bạn có thể đắp mặt nạ hóa học có thành phần glycolic, axit mandelic hoặc lactic. Retinols và Retin-A cũng có thể làm cho lỗ chân lông nhỏ hơn.

Ngoài ra, bạn có thể nhờ tới makeup khi ra ngoài. Bôi một lớp kem lót trang điểm tốt trước khi phủ phấn nền sẽ giúp lớp trang điểm lâu trôi và lỗ chân lông trông nhỏ hơn.

Không thường xuyên chạm tay lên da!

Mỗi khi chạm tay vào khuôn mặt, bạn có nguy cơ bị nhiễm trùng. Chính vì thế, bạn nên rửa tay thường xuyên và liên tục tự nhắc mình giữ tay xa mặt. Việc ấn và chạm vào lỗ chân lông có thể tạo cơ hội cho vi khuẩn xâm nhập vào da, gây ra mụn trứng cá và các vấn đề khác về da.

Bạn chỉ nên chạm vào mặt khi làm sạch da và chắc chắn đã rửa sạch tay trước đó! Lời khuyên này có vẻ khắt khe, nhưng nó sẽ có ích lợi lâu dài cho bạn. Thêm vào đó, bạn sẽ cảm thấy làn da luôn sạch sẽ hơn!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước