Những sản phẩm tẩy trang từ tự nhiên

PV-Chủ nhật, ngày 20/04/2014 09:30 GMT+7

Đây là bí quyết cho các cô nàng ưa make-up hàng ngày để bảo vệ làn da.

Trang điểm là một đặc quyền của con gái để tự tin bước ra đường mỗi sáng mà không phải lo về nốt mụn đáng ghét vừa xuất hiện hay quầng mắt thâm do thức khuya học bài. Thế nhưng, quá trình tẩy lớp trang điểm ấy cũng quan trọng không kém đâu nhé! Còn gì tuyệt hơn nếu có thể tìm thấy những sản phẩm tẩy trang từ tự nhiên, vừa ít tốn kém lại vừa cung cấp dưỡng chất cho làn da của chúng mình nữa chứ!

Sữa tươi – người bạn của làn da đẹp

Sữa có chứa retinoid – thành phần thường xuyên xuất hiện trong các loại sữa rửa mặt trị mụn. Nó có khả năng hồi phục làn da bị tổn thương, loại bỏ tế bào chết mang lại vẻ khỏe khoắn mịn màng.

Muốn sử dụng bạn ý làm chất tẩy trang, XX chỉ cần đổ từ 2 – 3 thìa canh sữa tươi vào bát nhỏ, dùng bông thấm đều lên mặt rồi lau sạch. Lúc này, các bạn sẽ thấy lớp trang điểm của chúng mình được lau sạch còn làn da thì căng mịn hơn. Nếu ấy nào có làn da khô thì có thể sử dụng lớp váng sữa để bôi lên mặt đồng thời mát-xa nhẹ nhàng. Còn nếu da ấy nhiều dầu thì nên rửa mặt bằng sữa 3 lần/tuần. Chất axít lactic có trong nó sẽ giúp loại bỏ lượng dầu dư thừa trên da, giúp da không bị xỉn màu đấy!

Tẩy trang vùng mắt đã có dầu ôliu

Dầu ôliu vẫn luôn được biết đến như một nguyên liệu tẩy trang vô cùng hiệu quả. Bên cạnh đó, nó còn chứa nhiều dưỡng chất giúp chữa lành sẹo và trị mụn trứng cá hiệu quả. Khi chọn mua, các bạn nên chọn loại dầu tinh khiết (extra virgin olive oil) để có được hiệu quả tốt nhất nghen!

Để tẩy trang vùng mắt, các bạn thấm dầu ra bông gòn rồi nhẹ nhàng thoa đều lên mắt, để lớp dầu trong 2 – 3 phút rồi lau đi và rửa sạch lại mặt. Dầu ôliu không chỉ giúp lau sạch tất cả phấn mắt, kẻ viền, mascara mà còn có tác dụng dưỡng cho lông mi khỏe mạnh nữa đấy!

Dưa leo cho làn da khỏe đẹp

Dưa leo (dưa chuột) cũng là một nguyên liệu tự nhiên có nhiều ích lợi cho da. Nó có khả năng xóa quầng thâm ở mắt, làm mờ vết tàn nhang và phục hồi làn da bị cháy nắng. Để sử dụng dưa leo như một nguyên liệu tẩy trang, các bạn xay nhuyễn 1 quả dưa leo cùng 125ml sữa tươi. Để hỗn hợp này trong 10 phút sau đó dùng bông gòn thấm và lau mặt. Cuối cùng, các bạn rửa sạch mặt bằng nước. Các chất tự nhiên có trong bạn ý sẽ giúp loại bỏ hết cặn bẩn trên da, tẩy sạch phấn trang điểm và giúp dưỡng da hiệu quả nữa đó. Nếu chẳng may bạn chế biến ra một lượng lớn hỗn hợp thì teen nhớ bảo quản nó trong tủ lạnh và chỉ nên sử dụng trong tuần thôi nhé!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước