Những vấn đề đặc thù của hôn nhân

Bình Dương (Dịch)-Thứ bảy, ngày 12/01/2013 07:00 GMT+7

Hãy giải quyết dứt điểm vấn đề trước khi vượt khỏi tầm kiểm soát. (Ảnh minh họa)

Cặp vợ chồng nào cũng đều phải trải qua những va chạm trong cuộc sống gia đình, cho dù đó là những cuộc tranh luận đơn giản hay là các vấn đề phức tạp hơn. Kim chỉ nam để giải quyết các vấn đề hôn nhân điển hình là nhận biết và xử lý chúng trước khi vượt khỏi tầm kiểm soát của người trong cuộc.

1. Giao tiếp

Thiếu thông tin liên lạc là một vấn đề hôn nhân điển hình. Quan điểm không phù hợp, không chịu lắng nghe và những lời quy kết tội lỗi có thể làm hạn chế khả năng giao tiếp của các cặp đôi.

Phong cách giao tiếp khác nhau cũng có thể cản trở sự liên kết trong hôn nhân. Nếu một người sống xuề xoà và không thích thể hiện cảm xúc nhiều còn người kia lại quá kỹ tính và thường xuyên chỉ trích thì việc giao tiếp giữa họ có thể bị trì hoãn hoặc không suôn sẻ.

2. Tài chính

Những mâu thuẫn về tài chính có thể gây căng thẳng trong bất kỳ cuộc hôn nhân nào và dẫn đến những rắc rối liên tục.

Nếu một người kết hôn và mang theo những khoản nợ nần trước đó có thể khiến đối tác của họ bực tức. Ngoài ra, cặp vợ chồng nào tốn nhiều thời gian lo lắng về các khoản nợ sẽ có ít thời gian để xây dựng một cuộc hôn nhân vững bền.

3. Sự thân mật

Các cặp vợ chồng cũng có thể bị thiếu hụt sự thân mật, gần gũi trong cuộc hôn nhân của họ bởi nhiều nguyên nhân.

Sự căng thẳng của cuộc sống thường nhật và việc nuôi dưỡng, chăm sóc con cái có thể làm suy giảm sự lãng mạn trong mối quan hệ vợ chồng - yếu tố có tác động tiêu cực đối với cuộc hôn nhân của họ.

Sự thân mật, gần gũi cho phép các cặp vợ chồng được thoải mái thể hiện tình yêu và bộc lộ cảm xúc của họ. Tuy nhiên, nếu không có nó, các rắc rối nhỏ trong hôn nhân cũng có thể biến thành những vấn đề lớn hơn và đáng sợ hơn.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước