Thác Cha Pơr – Tiềm năng du lịch sinh thái của Ninh Thuận

Như Thừa-Thứ sáu, ngày 16/10/2009 16:36 GMT+7

Mặc dù có khí hậu khô hạn nhất ở Việt Nam, nhưng Ninh Thuận vẫn có những tiềm năng lớn về du lịch sinh thái với nét rất độc đáo của vùng bán hoang mạc. Mới đây, tại thôn Ma Lâm, xã Phước Tân, huyện miền núi Bác Ái, ngành chức năng tỉnh Ninh Thuận đã khảo sát và kêu gọi đầu tư vào cụm thác Cha Pơr gắn với việc bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa của đồng bào dân tộc Raglai.

Nằm cách quốc lộ 27B khoảng 10km, đường vào thôn Ma Lâm giờ đây khá thuận lợi đối với các loại phương tiện, ngọn Cha Pơr có độ cao khoảng 60m, là ngọn thác lớn nhất trong hệ thống 3 cụm thác ở đây. Thác Cha Pơr còn được ví như một cô tiên có mái tóc dài óng ả, đẹp đến mê hồn, bởi bên cạnh vẻ đẹp của dòng thác từ trên cao đổ xuống là sự hài hòa của thiên nhiên với rừng trúc và rừng bằng lăng bạt ngàn.

Theo người dân địa phương cho biết, thác Cha Pơr bắt nguồn từ đỉnh núi MaNai và được tạo thành bởi nhiều dòng suối trong hệ thống rừng phòng hộ đầu nguồn nên có nước chảy quanh năm không cạn. Bên cạnh đó, nhờ được bảo vệ tốt nên hệ động thực vật ở đây rất phong phú với nhiều loài gỗ qúy, như: Hương, Cămse, Gõ, Bằng Lăng và nhiều loài động vật, như: khỉ, Bò Min, nai, đỏ, heo rừng…
Hiện người dân ở thôn Ma Lâm vẫn giữ được nguyên nếp sống, sinh hoạt mang đậm nét văn hóa truyền thống. Hằng đêm, trong không gian của núi rừng hoang dã, những làn điệu Sử Thi nói về cội nguồn lịch sử xây dựng và phát triển của người Radlai - một di sản văn hóa vô cùng phong phú và giá trị vẫn tiếp tục được truyền lại cho các thế hệ sau. Huyện Bác Ái xác định đây là một tiềm năng lớn để phát triển du lịch sinh thái gắn với việc bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa của đồng bào dân tộc Raglai ở địa phương.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước