Thanh niên phát triển kinh tế ở đảo Cô Tô

Quang Hạnh-Thứ năm, ngày 02/01/2014 15:42 GMT+7

Những thanh niên ở đảo Cô Tô, Quảng Ninh đã chọn cho mình một hướng đi riêng để phát triển kinh tế và bám trụ lại biển đảo quê hương.

Gió biển, bão biển và diện tích đất đai làm nông nghiệp trên đảo rất ít là những lý do khiến nhiều người không chọn trồng trọt và chăn nuôi để phát triển kinh tế ở đảo Cô Tô. Hiện nay, lượng rau xanh và thịt gia cầm do người dân tự trồng và chăn nuôi mới chỉ đáp ứng được 40% nhu cầu. 60% còn lại được vận chuyển từ trong bờ ra hàng ngày.

‘ Đoàn thanh niên xã Đồng Tiến đang nhân rộng mô hình chăn nuôi. (Ảnh: VTV Online)

Hiện nay, ở Cô Tô mới chỉ có 5 mô hình chăn nuôi và trồng rau do Đoàn thanh niên phát động. Vì vậy, Đoàn thanh niên ở đây đang có dự định nhân rộng những mô hình chăn nuôi, trồng trọt như: nhân giống lợn rừng để cho các đoàn viên làm kinh tế.

Anh Phạm Hữu Quảng, Bí thư Đoàn thanh niên xã Đồng Tiến, Cô Tô, Quảng Ninh cho biết: “Hướng hỗ trợ bằng cách vận dụng linh hoạt các nguồn hỗ trợ xã hội hóa, các nguồn hỗ trợ đoàn viên làm kinh tế. Tới đây chúng tôi còn phát triển thêm các tổ nhóm làm dịch vụ du lịch hay cải hoán phương tiện đánh bắt hải sản”.

Mất một tiếng rưỡi để đi tàu cao tốc từ cảng Vân Đồn ra đảo Cô Tô, cũng có nghĩa là mất bằng đấy thời gian để đi từ Cô Tô vào đất liền. Rất dễ để những thanh niên có thể ly hương vào đất liền tìm kiếm công ăn, việc làm. Nhưng, họ đã không chọn cách ấy!

Mời quý độc giả theo dõi Video chi tiết:

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước