Thắt “Ruy băng xanh” - Hứa không xả rác

P.V-Thứ tư, ngày 08/01/2014 16:47 GMT+7

Mỗi dây ruy băng được thắt chặt lên kính chiếu hậu xe và cặp sách như một cam kết thực hiện lời hứa: Không xả rác. Đây chính là thông điệp ý nghĩa của tổ chức "Ruy băng xanh".

Được thành lập bởi Thạc sỹ Nguyễn Hữu Nhân - Giảng viên ĐH RMIT (Quận 7, TP.HCM) và nhiều bạn sinh viên, tổ chức “Ruy băng xanh” ra đời với sứ mệnh nhằm chung tay giải quyết việc xả rác bừa bãi - một thực trạng mà hiện nay đã trở thành vấn đề đáng báo động trong toàn xã hội.

Mới đây, chương trình đã đồng loạt được tổ chức tại 10 trường đại học tại TP.HCM. Theo đó, với quyết tâm chuyển tải thông điệp ý nghĩa của chương trình, các bạn tình nguyện viên đã được chia thành nhiều nhóm để tuyên truyền vận động cộng đồng không xả rác ngay tại các bãi gửi xe.

“Các bạn tình nguyện viên sẽ cầm những sợi dây ruy băng đến các bãi gửi xe và kêu gọi mọi người thắt sợi dây ruy băng lên kính của xe máy như là một lời hứa: Tôi không xả rác”, bạn Nguyễn Thanh Trúc - sinh viên trường ĐH RMIT TP.HCM, cho hay.

Sự hưởng ứng của mỗi bạn trẻ trong chiến dịch “Ruy băng xanh” sẽ tạo nên hiệu ứng mạnh mẽ giúp nhân rộng “Chiến dịch xanh” - chiến dịch đã kết nối các bạn trẻ để cùng nhau tạo nên một mạng lưới cộng đồng yêu môi trường trong tương lai.

Quý vị có thể tìm hiểu thêm về ý nghĩa cũng như hoạt động của tổ chức "Ruy băng xanh" qua VIDEO dưới đây:

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước