Thiếu nhi Phú Quốc thi vẽ tranh về biển đảo quê hương

Ngọc Tuyết, Thanh Xuân-Thứ sáu, ngày 06/06/2014 14:50 GMT+7

Nằm trong chuỗi hoạt động của Trại hè thiếu nhi Phú Quốc đang diễn ra, cuộc thi vẽ tranh triển lãm Em yêu biển đảo quê hương đã thu hút sự tham gia của các đội viên đến từ 11 liên đội trường Tiểu học, THCS trên đảo Phú Quốc.

Trong thời gian một giờ đồng hồ, các em thiếu nhi Phú Quốc đã tạo ra 12 bức tranh minh họa về biển đảo Việt Nam, ghi lại những hình ảnh người lính Cảnh sát biển, Hải quân đang ngày đêm canh giữ bảo vệ biển đảo, chủ quyền thiêng liêng của Tổ Quốc; những mô hình tàu chiến Cảnh sát biển đang tuần tra trên biển và mô hình hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa khẳng định chủ quyền của đất nước.

Tuy chưa có giá trị cao về mặt thẩm mỹ nhưng từng bức tranh đã phần nào thể hiện được hành động của các em thiếu nhi Phú Quốc luôn hướng về Biển Đông.

Cuộc thi vẽ tranh Em yêu biển đảo quê hương là cơ hội để các em học sinh tiếp tục thể hiện tình yêu biển đảo của mình qua những bức tranh dự thi, đặc biệt là tự hào và cảm nhận sâu sắc về tinh thần vượt khó, kiên cường của các cán bộ, chiến sĩ đang ngày đêm canh giữ biển trời Tổ quốc. Từ đó, góp phần giáo dục truyền thống yêu nước, khơi dậy niềm tự hào dân tộc cho lớp trẻ nâng cao ý thức trách nhiệm trong bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Mời quý vị theo dõi VIDEO sau đây:

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước