Tìm hiểu di tích lịch sử văn hóa nổi tiếng ở Việt Nam qua những trang sách

Phạm Hà-Thứ năm, ngày 22/05/2014 12:53 GMT+7

Cuốn sách "Di tích lịch sử văn hóa nổi tiếng ở Việt Nam" kiến tạo cho độc giả một cuộc hành trình đầy đủ tới 63 tỉnh thành của đất nước. 

Điều gì hấp dẫn bạn khi đến thăm một vùng đất? Ẩm thực, con người hay các di tích lịch sử, văn hóa? Những yếu tố trên đều rất hấp dẫn với tất cả chúng ta. Trong đó, di tích lịch sử, văn hóa của mỗi vùng đất sẽ giúp bạn hiểu được con người của địa danh ấy. Với cuốn Di tích lịch sử văn hóa nổi tiếng ở Việt Nam, bạn có thể biết được hầu khắp những di tích trên khắp cả nước.

Cuốn sách kiến tạo cho độc giả một cuộc hành trình đầy đủ tới 63 tỉnh thành của đất nước. Trải dọc trên mảnh đất hình chữ S, từ những vùng đất là kinh đô muôn đời như Thăng Long - Hà Nội, tới những thành phố năng động - trẻ trung TP.HCM, từ nơi địa đầu tổ quốc tới vùng đất mũi, mỗi di tích là một dấu mốc trong sự hình thành và trường tồn của dân tộc.

‘ Trên vùng núi cao Yên Bái, di tích Căng và đồn Nghĩa Lộ, khu tưởng niệm Nguyễn Thái Học minh chứng cho tinh thần cách mạng cuả nhân dân vùng Tây Bắc trong những năm chống Pháp.

Dọc xuống Tây Nam Bộ, mảnh đất Trà Vinh lại có một đền thờ Bác Hồ do người dân tự xây dựng trong những ngày tháng chống Mỹ ác liệt nhất. Địch dã tâm tàn phá đền thờ này nhưng người dân địa phương lại càng quyết tâm bảo vệ, giữ vững.

Biểu tượng của tinh thần yêu nước còn hiển hiện ở Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Trường Sơn, với hơn 10.000 ngôi mộ mà nhân dân Quảng Trị đang chăm sóc.

Cùng với những những di tích lịch sử cách mạng trên khắp mảnh đất Việt Nam, cuốn sách còn cung cấp chi tiết các di tích văn hóa. Đó là tháp Po Klong Garai - một trong những cụm tháp Chàm hùng vĩ đẹp nhất còn lại ở Việt Nam. Cụm tháp này hiện nằm tại tỉnh Ninh Thuận.

Còn ở nơi địa đầu tổ quốc, mảnh đất Hà Giang có cột cờ Lũng Cú rộng 54 mét vuông, tượng trưng cho 54 dân tộc anh em.

Và tất nhiên với Di tích lịch sử văn hóa nổi tiếng ở Việt Nam, độc giả cũng sẽ có được những thông tin chi tiết về các di tích lịch sử văn hóa ngàn năm ở Thủ đô Hà Nội hay những vùng đất trẻ trung như TP.HCM. Ở địa phương nào, mảnh đất nào cũng có những di tích biểu tượng cho tinh thần yêu nước, bản lĩnh người Việt Nam kiên cường, nền văn hóa giàu bản sắc của các dân tộc.

Nhóm tác giả hy vọng sẽ gửi đến độc giả những kiến thức không bao giờ cũ về đất nước và con người Việt Nam yêu dấu. Cuốn sách cũng là cẩm nang của mỗi người trong hành trình tìm hiểu cội nguồn lịch sử dân tộc.

Mời các bạn theo dõi video chi tiết:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước