Tình một đêm - Ly hôn hay tha thứ?

N.M (Dịch)-Thứ tư, ngày 02/10/2013 12:03 GMT+7

 Tình một đêm luôn có khả năng trở thành nguyên nhân của sự tan vỡ trong các mối quan hệ lâu dài. Tuy nhiên, việc chấp nhận hay không tha thứ đòi hỏi mỗi người cần cân nhắc thật kín kẽ ở nhiều góc độ.

"Vào bữa ăn tối trước lễ kỷ niệm 21 năm ngày cưới, tôi đã khơi mào một chủ đề vui rằng không biết liệu ông xã hay tôi đã bao giờ có suy nghĩ đến việc lên giường với một đối khác hay chưa.

Tôi đã thừa nhận từng có lần suy nghĩ dại dột, nhưng thực sự bị sốc khi chồng mình - một người đàn ông tuyệt vời mà tôi từng luôn tin tưởng và là điểm tựa vững chắc của tôi thú nhận tình một đêm cách đây 15 năm. Anh ấy khóc và nói rằng đã rất hối hận về sự việc đó ngay sau khi xảy ra.

Tuy nhiên, mọi thứ quanh tôi dường như sụp đổ. Bây giờ, tôi cảm thấy muốn rời xa chồng hoặc thậm chí là “ăn nem” để trả đũa. Thế nhưng, tôi đang rất rối trí. Làm thế nào tôi có thể đối phó với điều này?”.

‘ Tình nghĩa vợ chồng không dễ gì từ bỏ. (Ảnh minh họa)


Bạn đang phải trải qua một cơn bão cảm xúc. Điều quan trọng là giữ bình tĩnh và không làm bất cứ điều gì vội vàng, xốc nổi trong khi tâm trạng còn rất giận dữ.

Điều thực sự khiến bạn bị sốc - gần như còn hơn cả hành vi ngoại tình - là ông xã đã hành động khác hẳn với tính cách mà bạn từng biết về anh ấy.

Qua tâm sự của bạn, tôi nhận thấy bạn đánh giá rất cao về chồng mình. Nhưng liệu anh ấy có cho phép bạn trở thành người phù phiếm và thất thường trong mối quan hệ vợ chồng hay không khi bỗng nhiên đáp trả anh ấy bằng hành động “ăn nem”? Nếu như vậy, khả năng lớn là lời thề ước trăm năm dễ bị tan vỡ.

Tuy nhiên, một điều mà tất cả chúng ta cần phải học trong một mối quan hệ lâu dài là bạn không bao giờ có thể hiểu hết về một người khác. Bạn có thể sẽ thấy vô cùng khó tin nhưng cần phải hiểu rằng nếu người đàn ông không kiên định, dứt khoát và giữ vững lập trường sẽ khó thoát khỏi bẫy tình một đêm của một phụ nữ hấp dẫn và quyến rũ.

Tôi biết bạn sẽ không hành động bột phát nhưng cần suy nghĩ đúng đắn. Ngoại tình là một thử thách lớn của sự cảm thông giữa hai người có sự ràng buộc tình cảm. Nếu một người không hiểu mức độ sai phạm của đối tác đến đâu, họ không bao giờ có thể vượt qua trở ngại ấy.

Nếu anh ấy liên tục phản bội vợ, tôi sẽ khuyên bạn nên nghĩ tới việc giải phóng bản thân khỏi mối quan hệ ấy. Nhưng điều đáng chú ý ở đây là chồng bạn không phải là người có sở thích hoặc thói quen trăng hoa. Anh ấy đã mắc lỗi và hối hận ngay lập tức. Rõ ràng, chồng bạn từ lâu đã rất mong muốn khôi phục lòng tin, sự trung thực và thú nhận lỗi lầm ngay khi bạn đã cho anh ấy cơ hội.

Tôi không nói rằng bạn nên trao tặng huy chương cho anh ấy, nhưng hãy để anh ấy đánh giá cao và tôn trọng bạn hơn qua cách giải quyết vấn đề của anh ấy.

Thêm nữa, tại sao bạn không tìm đến các chuyên gia tư vấn hôn nhân gia đình? Bạn có thể chia sẻ những cảm xúc của mình trong một không gian khép kín và hiểu rõ hơn bản chất của vấn đề. Điều này sẽ giúp bạn định hướng hành động tốt hơn.

Bí mật của chồng bạn có thể là một cú sốc với bạn nhưng qua đó, bạn sẽ có cơ hội tìm kiếm những điều tích cực hơn. Cuộc hôn nhân của bạn sẽ thành công hay thất bại phụ thuộc vào thái độ của bạn đối với sự việc đáng tiếc ấy.

Tôi hiểu tâm lý của bạn chỉ muốn trừng phạt chồng. Nhưng bạn nên nhớ điều đó càng khiến cuộc hôn nhân hiện tại nhanh đến hồi kết thúc.

Các bạn đã yêu nhau 21 năm. Vậy bạn có thực sự muốn vứt bỏ tất cả chỉ bởi vì ông xã trót dại cách đây 15 năm?

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước