Tư vấn chọn dao làm bếp

Lê Hằng-Thứ sáu, ngày 19/08/2011 07:35 GMT+7

Một bộ dao tốt là công cụ đắc lực giúp bạn chặt, thái, gọt hay băm thức ăn trong quá trình chế biến, nấu nướng. Tuy nhiên, mỗi loại dao có công dụng riêng biệt. Lựa chọn đúng loại dao cần dùng giúp đảm bảo an toàn, phòng tránh những tình huống không may trong quá trình sử dụng, đồng thời còn giúp việc cắt gọt trở nên dễ dàng.

Một bộ dao đầy đủ thông thường phải bao gồm:

1. Dao bếp trưởng

Để làm bất cứ một thao tác thông thường nào liên quan đến việc bếp núc bạn có thể chọn loại dao bếp trưởng hay còn gọi là dao chặt. Đó thường là loại dao dài, có bản to, có lưỡi dao lớn và chắc, nó cũng rất sắc nên có thể dùng để thái. Kích cỡ và trọng lượng của dao phù hợp với các thao tác khác nhau như băm, chặt… Khi mua loại dao này, bạn cần cầm chúng lên để xác định trọng lượng. Phụ nữ nên chọn những loại dao nhỏ, vừa tay vì nếu quá to sẽ khó cầm.

2. Dao pha

Là loại dao mỏng, lưỡi sắc. Loại dao này ngắn và lưỡi dao mỏng hơn dao bếp trưởng. Bạn có thể dùng nó để thái rau, hay thậm chí là cá đều rất phù hợp.

3. Dao có lưỡi hình răng cưa

Đây là loại dao dùng để cắt những loại quả mọng như cà chua hay mận mà không làm hỏng lớp vỏ ngoài của chúng. Loại này thường dài khoảng 20cm. Đây là loại dao lý tưởng để cắt bánh mì hoặc bánh ngọt và cho ra những lát cắt rất đẹp.

4. Dao gọt

Với những thao tác đơn giản hơn, bạn có thể chọn dao gọt. Đây là loại dao chỉ dài 10cm. Nó phù hợp với các thao tác như gọt, tỉa rau củ quả hay bóc, tách các loại củ dễ dàng hơn.

5. Dao thái

Dao thái dùng để thái thịt là chủ yếu. Cán dài, lưỡi dao không lớn để có thể lạng thịt được dễ dàng. Loại dao này cũng phù hợp để thái các loại rau củ quả hoặc trái cây có kích thước lớn.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước