Tưng bừng lễ hội hóa trang Venice - Italy

Minh Trang -Thứ tư, ngày 15/02/2012 12:00 GMT+7

Thành phố nổi Venice của Italy đã trở thành một sân khấu lớn khi hàng ngàn người cùng đeo mặt nạ đầy màu sắc và mặc trang phục lộng lẫy để tham gia một trong những lễ hội hóa trang lâu đời nhất thế giới...

Một nghệ sĩ trong bộ đồ hoá trang tại lễ hội hoá trang ở quảng trường Saint Mark của thành phố Venice, Italy. (Nguồn: Internet)

Bất chấp cái lạnh của mùa đông, lễ hội hóa trang thường niên tại thành phố Venice đã diễn ra hoành tráng với chủ đề “Cuộc đời là một sân khấu”. Một trong những điểm nhấn của lễ hội là màn biểu diễn “Chuyến bay của thiên thần”.
Theo truyền thống từ nhiều thế kỷ, một người phụ nữ được lựa chọn sẽ mặc bộ trang phục lễ hội và đáp xuống từ tháp chuông của Nhà thờ Saint Mark trước sự chứng kiến của hàng ngàn người tham dự tại quảng trường thành phố nổi. Nghi lễ này còn được gọi là chuyến bay của người Thổ Nhĩ Kỳ ra đời cách đây khoảng 5 thế kỉ khi một người biểu diễn nhào lộn Thổ Nhĩ Kỳ đi thăng bằng trên dây được căng từ một con tàu thả neo tại bến tàu của quảng trường Saint Mark đến đỉnh tháp chuông.

Một gương mặt hoá trang ấn tượng tại carnival ở Venice.

Chị Giulia Selero - Người thực hiện “Chuyến bay của thiên thần” cho biết: "Tim tôi đập nhanh và đôi chân đến bây giờ vẫn còn run rẩy, nhưng tôi vẫn muốn bay như vậy thêm một lần nữa ngay bây giờ. Một cảm giác thật sự tuyệt vời khi được là trung tâm của lễ hội”.
Chị Giulia Selero đã từng chiến thắng cuộc thi sắc đẹp tại Carnival 2011: “Tôi tin bất kỳ cô gái nào cũng mơ ước được sống trong khoảnh khắc này”.

Một bức tượng con trâu, biểu tượng cho carnival Venice 2012, được đặt trên thuyền trước quảng trường Saint Mark.

Hàng ngàn khán giả, người dân Venice và khách du lịch đã tập trung kín quảng trường Saint Mark trong những bộ trang phục truyền thống hoặc mặc nạ Venetian đầy màu sắc. Carnival Venice còn là khoảng thời gian để mọi người thỏa sức ăn uống no nê và vui vẻ trước Mùa Chay, dẫn đến Phục Sinh. Lễ hội ra đời từ năm 1268, nhưng đã có thời gian bị mai một trong khoảng thế kỷ 19.
Những năm gần đây, lễ hội được hồi sinh mạnh mẽ, ban tổ chức cho biết, lễ hội sẽ được tổ chức với tính chất một sự kiện biểu diễn nghệ thuật lớn với việc duy trì các nghi lễ truyền thống. Lễ hội năm nay sẽ kéo dài đến 21/2.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước