Tuyệt chiêu đối phó với mụn cơ thể

N.M (Theo AWT)-Thứ sáu, ngày 13/07/2012 07:00 GMT+7

Mụn cơ thể khiến bạn khó chịu phải không? Có 8 cách đơn giản để giải quyết chúng và nhiều lời khuyên về việc làm thế nào ngăn không cho chúng quay trở lại...

Mụn trứng cá trên người có thể khiến bạn cảm thấy mất tự tin trong những kiểu áo, váy không tay, hở lưng, vậy tại sao bạn phải chịu đựng trong im lặng? Hãy trang bị thêm cho mình kiến ​​thức và chào tạm biệt những nhược điểm ấy ngay từ bây giờ!


1. Tắm sạch

Bước đầu tiên để đối phó với mụn trứng cá trên cơ thể là tắm bằng sữa tắm hoặc xà phòng kháng khuẩn. Các lựa chọn hữu ích khác là sữa tắm có tác dụng tẩy tế bào chết hoặc loại có chứa axit glycolic hay axit alpha hydroxy. Cố gắng tránh sử dụng xà phòng có tính khử cao hoặc sữa tắm có mùi thơm nồng vì chúng có thể tiếp tục làm tình hình nghiêm trọng thêm cho làn da của bạn.

2. Xịt mụn

Một cách hiệu quả để điều trị nữa là sử dụng một loại dung dịch xịt đặc biệt cho mụn trứng cá trên cơ thể. Bạn có thể tìm mua tại các cửa hàng hoặc hiệu thuốc và xịt lên da sau khi tắm. Cách này sẽ dễ dàng hơn so với việc dùng kem trị mụn khi phải đối phó với vùng da rộng hoặc khó tiếp cận như vùng lưng. Vì vậy, nó được coi là một giải pháp tuyệt vời, nhanh chóng và không phiền toái.

3. Mặc đồ thoáng khí

Một cách khác để chiến đấu chống lại mụn trứng cá trên cơ thể là mặc trang phục làm từ những loại vải nhẹ và thoáng khí. Bạn cần tránh mặc quần áo chật, ôm sát vì nó có thể giữ lại mồ hôi trên da. Đối với quần áo khi tập thể dục cũng vậy, bạn nên cố gắng mặc đồ vải thoáng và mỏng thay vì chất liệu spandex để làn da được hít thở lúc bạn đổ mồ hôi!

4. Tắm

Tắm ngay lập tức sau khi hoạt động khiến mồ hôi ra nhiều là một trong những việc cần làm để đối phó với mụn trứng cá! Sau khi kết thúc giờ tập, bạn nên làm sạch làn da càng sớm càng tốt để rửa sạch mồ hôi và tránh gây tắc nghẽn cho lỗ chân lông. Bên cạnh đó, tắm còn là cách loại bỏ những tác nhân như bụi, vi khuẩn… trên các thiết bị ở phòng tập thể dục mà làn da có thể đã tiếp xúc.

5. Bôi kem

Một bước khác để đối phó với mụn trứng cá trên cơ thể là bôi kem trị mụn có chứa benzoyl peroxide 10% và điều trị tại chỗ. Nếu bạn đang phải giải quyết ở một diện tích lớn thì xịt là lựa chọn tốt hơn, nhưng nếu bạn bị mụn ở vùng da nhỏ hoặc chỉ vài điểm thì một loại gel hoặc kem sẽ là đủ. Bạn có thể tìm thấy loại thuốc này tại các nhà thuốc.

6. Tẩy tế bào chết
Một cách hiệu quả để đối phó với mụn trên cơ thể và phòng ngừa chúng là thường xuyên tẩy tế bào chết. Đẩy mạnh sự phát triển của lớp da mới và giúp giữ cho lỗ chân lông sạch sẽ bằng cách dùng đường mía hoặc sử dụng mỹ phẩm tẩy tế bào chết nhẹ nhàng. Tẩy tế bào chết bằng đường mía được khuyến khích bởi chúng nhẹ hơn so với muối tẩy tế bào chết - loại có khả năng mài mòn cao hơn. Sau khi tẩy tế bào chết, hãy nhớ dưỡng ẩm để làn da của bạn không bị quá khô do mỹ phẩm tẩy tế bào chết và kem trị mụn.

‘ 7. Điều chỉnh chế độ ăn



Một phương pháp quan trọng khác trong việc xử lý mụn trứng cá là ăn tốt. Một chế độ ăn giàu các chất chống oxy hóa, vitamin và các axit béo Omega-3, tất cả đều giúp giảm các triệu chứng mụn trứng cá hoặc ngăn ngừa mụn. Một số loại thực phẩm nên dùng là cá, trái cây, rau xanh và ngũ cốc. Đừng quên uống nhiều nước bởi nó giúp làn da của bạn sáng hơn và không bị khô.

8. Giảm stress

Bước cuối cùng nhưng có lẽ khá quan trọng là tránh căng thẳng! Bạn có thể sẽ nghĩ, nói khó hơn làm, nhưng cái chính là bạn nên giảm bớt những áp lực không cần thiết trong cuộc sống của mình. Stress có thể dẫn tới phản ứng viêm bên trong làn da và dần sẽ dẫn đến phát mụn ra bên ngoài. Thế nên, bạn cần cố gắng ngủ đủ giấc mỗi đêm, tập thể dục và ăn uống tốt.


Bây giờ bạn biết chính xác làm thế nào để đối phó với mụn trứng cá trên cơ thể! Nếu bạn đã thử các lời khuyên trên nhưng tình hình không thuyên giảm, hãy thử tham khảo ý kiến ​​bác sĩ da liễu để được giúp đỡ.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước