Các đầu bếp, thợ làm bánh đang không chỉ tạo ra những tác phẩm ngon mà còn vô cùng đẹp mắt. Thêm vào đó, là những tác động của mạng xã hội, đã khiến cho tính thẩm mỹ trong nghệ thuật ẩm thực không ngừng được lan tỏa.
Những món ăn đẹp tuyệt vời đang là nguồn cảm hứng của các nhà hàng và những người sử dụng mạng xã hội trong năm 2017. Một nhà hàng ở Amsterdam đã chọn trái bơ là món ăn của năm, trong thực đơn của quán. Quản lý quán, anh Jay Greenslade cho biết, ý tưởng đưa trái bơ vào thức ăn đã được anh lấy cảm hứng từ trên mạng.
Một món ăn khác đã được lấy cảm hứng từ nghệ thuật ẩm thực Hawaii. Thành phần của nó là cá hồi, rong biển, trứng cá muối và cơm sushi. Theo anh Greenslade, họ có khoảng 36 nghìn người theo dõi trên trang web, ngay cả trước khi nhà hàng chính thức mở cửa hồi tháng 3. Và giờ, nhà hàng có khoảng 87.000 người theo dõi và đã được đề cập trong 4.000 bài viết.
Một cuộc khảo sát tại Anh năm 2016 cho thấy, có đến 40% số người thuộc thế hệ được gọi là lớn lên cùng các phương tiện truyền thông xã hội, ở độ tuổi từ 18-35 luôn đưa lên các mạng xã hội như Facebook, Twitter, Instagram những gì họ được ăn và cả những gì họ tự nấu nướng.
Cô Dummer, một cựu phi công quân đội Anh giờ thường đưa lên Youtube những video nấu ăn vui nhộn của mình. Cô giờ rất nổi tiếng, thu hút gần 13 triệu lượt xem và 150.000 người theo dõi trên Youtube.
Có thể nói, công nghệ công tin đang làm thay đổi mọi mặt cuộc sống con người, trong đó có thế giới ẩm thực.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!