10 điều thú vị nên thử khi du lịch Nhật Bản

Ngôi sao-Thứ tư, ngày 16/04/2014 04:00 GMT+7

Trượt tuyết ở Hokkaido và ngâm mình ở suối nước nóng tự nhiên là những trải nghiệm bạn không nên bỏ qua khi đặt chân tới Nhật Bản. Sau đây là 10 điều thú vị nên thử theo gợi ý của National Geographic, giúp bạn tận hưởng trọn vẹn kỳ nghỉ ở xứ phù tang.

1. Tham quan những ngôi đền cổ kính ở Kyoto

Kyoto được chọn là thủ đô từ năm 794 đến năm 1868. Còn sót lại đến nay dấu ấn của thời kỳ phong kiến hoàng kim này là ngôi đền dát vàng nổi tiếng Kinkakuji. Ngôi đền có 2 tầng được bao phủ hoàn toàn bằng những lá vàng dát mỏng lấp lánh, soi bóng bên mặt hồ nước thanh bình.

‘ Chùa dát vàng Kinkakuji.

Bên cạnh đó, ở Kyoto còn có nhiều cảnh quan không kém phần quyến rũ, như khu vườn đá (Karesansui) bí ẩn ở chùa Ryoanji, được UNESCO công nhận là di sản thế giới, thu hút được hàng triệu lượt khách thăm quan mỗi năm. Kyoto tự hào sở hữu tới 17 di sản thế giới mà Kinkakuji và Ryoanji chỉ là một trong số đó. Với 2.000 ngôi chùa và đền thờ khắp thành phố, chưa kể tới số lượng lớn những khu vườn phong cảnh hữu tình.

2. Nghỉ đêm tại đền thờ

Núi Koya (phía Nam Osaka) đã trở thành một địa điểm hành hương kể từ khi các nhà sư Kobo Daishi tới đây và xây dựng nên một ngôi trường Phật giáo vào thế kỷ thứ 9. Một trong số những điểm nổi bật của chuyến đi, ngoài việc khách du lịch được đi dạo quanh rất nhiều ngôi đền với kiến trúc đẹp mắt, chính là cơ hội được ở lại và có những trải nghiệm như một nhà sư trên đỉnh núi Koya. Đền Ekoin là một trong gần 50 địa điểm mở cửa cho khách như vậy.

3. Ghé thăm các gallery trên hòn đảo nghệ thuật

‘ Trên đảo Naosima có nhiều Gallery nghệ thuật đẹp

Với 3 phòng trưng bày lớn và nhiều địa điểm trưng bày các tác phẩm nghệ thuật đương đại của Nhật Bản, đảo Naoshima, nằm trong vùng biển nội địa Sento, được khách du lịch dành tặng cho lời khen “đẹp như tranh vẽ”. Những phòng trưng bày đẹp mắt nhất phải kể đến là những khách sạn có kiểu dáng đẹp mắt được thiết kế bởi kiến trúc sư vĩ đại Tadao Ando.

4. Trượt tuyết ở Hokkaido

Niseko là một thị trấn nhỏ ở Hokkaido, nơi có những khu nghỉ dưỡng trượt tuyết có chất lượng tốt nhất Nhật Bản như Niseko Village, Niseko Annupuri và Grand Hirafu/Hanazono. Ngoài những khu resort, nơi đây còn quyến rũ bởi những khu vực nông thôn vắng người với các hoạt động hấp dẫn như leo núi băng hay trượt qua những vùng tuyết hoang sơ, ít người đặt chân tới.

Nếu đến đây vào mùa hè, bạn có thể tham gia các trò chơi khác như đạp xe leo núi, đua thuyền kayak hoặc chèo thuyền trên sông. Ngoài ra, Niseko cũng có một suối nước khoáng nóng quanh năm, thật tuyệt khi được ngâm mình trong làn nước ấm áp, để xua tan đi các cơn đau mỏi sau một ngày dài hoạt động.

5. Nghỉ đêm trong một nhà trọ truyền thống

Hương thơm nhẹ nhàng từ những tấm thảm tatami truyền thống, căn phòng với nhiều đồ nội thất sang trọng, chất lượng phục vụ hoàn hảo và bữa ăn thịnh soạn từ sản vật địa phương trong không gian yên tĩnh, sẽ mang đến cho du khách một trải nghiệm khó quên trong một nhà trọ kiểu truyền thống Nhật Bản.

‘ Phong cảnh hữu tình trong một nhà trọ truyền thống Nhật Bản. Tuy nhiên, giá một đêm ở đây khá cao, vào khoảng 1.100 USD.

Tuy nhiên, giá cả của loại hình này không hề dễ chịu chút nào, vào khoảng 1.100 USD mỗi đêm. Vì thế, khách du lịch có thể lựa chọn những nhà trọ minshuku, với những phòng trọ nhỏ hơn, dịch vụ tuy không hoàn hảo bằng nhưng có giá cả rẻ hơn nhiều, khoảng 100 USD mỗi đêm.

6. Đắm mình trong suối nước nóng tự nhiên

Trên thực tế, người Nhật đã sử dụng nhà tắm nước nóng công cộng hay suối nước nóng tự nhiên để thư giãn và giảm đau nhiều thế kỷ nay, trong đó nổi tiếng nhất là khu nghỉ dưỡng Dogo Onsen ở đảo Shikoku.

Nếu không có điều kiện đến với Dogo Onsen thì bạn có thể thay thế bằng hàng nghìn nhà tắm công cộng và những nhà trọ có suối nước nóng nhân tạo trải khắp đất nước Nhật Bản, đảm bảo vẫn sẽ mang lại cho bạn cảm giác thư thái nhất.

7. Khám phá phía Đông Tokyo cổ kính

Sensoji, một ngôi chùa Phật giáo ở Asakusa thu hút được lượng lớn khách du lịch khi tới Tokyo. Công viên giải trí Hanayashiki có quy mô nhỏ nhưng sở hữu tàu lượn siêu tốc đầu tiên ở Nhật. Gần đó là các nhà hát lịch sử như Engei Hall, thường tổ chức các buổi biểu diễn hài kịch vui nhộn hay kể truyện bằng tranh truyền thống.

‘ Chùa Phật giáo Sensoji

Kamiya Bar là một nhà hàng kiêm quán bar lâu đời, tọa lạc tại phía Đông Tokyo, được mở cửa từ năm 1880 và là nơi đầu tiên bán những thức uống có xuất xứ phương Tây tại Nhật. Thức uống hảo hạng nhất bạn nên thử là Denki Bran, pha từ rượu brandy và gin.

8. Leo núi Northern Alps

Northern Alps là một dãy núi trải dài qua các quận Nagano, Toyama và Gifu của Nhật. Từ thị trấn nhỏ của vùng Kamikochi, cửa ngõ tới khu vực này, du khách có thể lựa chọn cách di chuyển dễ dàng hoặc một cuộc thám hiểm kéo dài hàng tuần lễ mà chắc hẳn sẽ thích hợp với những người đam mê khám phá và trải nghiệm.

Dãy núi với nhiều vách đá lởm chởm, có chỗ cao hơn 3.000 mét và nhiều khu rừng nguyên sinh chưa từng có bàn chân con người đặt chân tới là những điều làm say lòng được nhiều du khách nhất khi tới đây.

9. Tham quan bảo tàng và công viên tưởng niệm hòa bình Hiroshima

Dành riêng để tưởng niệm các nạn nhân trong vụ đánh bom nguyên tử ngày 6/8/1945, công viên Hòa bình Hiroshima luôn khiến khách tham quan không khỏi xúc động trước những hậu quả đau thương và kinh hoàng do vũ khí hạt nhân mang tới cho người dân Nhật Bản.

Ngày nay, nó là lời nhắc nhở về sự tàn phá khủng khiếp của vũ khí hạt nhân và là biểu tượng của ước mơ hòa bình cho thế giới cũng như mong muốn loại bỏ vũ khí hạt nhân.

10. Thưởng thức ẩm thực Nhật Bản

‘ Ẩm thực Nhật Bản nổi tiếng tinh tế

Đến Nhật mà không ghé những quán ăn địa phương và thưởng thức ẩm thực đầy tinh tế của đất nước này thì có thể xem như chưa tới. Nhật Bản được biết đến bởi nền ẩm thực phong phú với rất nhiều món ăn nổi tiếng bởi sự tinh tế trong cách chế biến như như sushi, tempura (gồm các loại hải sản, rau, củ tẩm bột mì, rồi đem rán ngập trong dầu), mì ramen hay các món ăn chế biến từ trà xanh.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước