10 lâu đài tuyệt đẹp trên thế giới (P1)

Bình Dương (Dịch)-Thứ năm, ngày 24/10/2013 06:56 GMT+7

 Trong bài viết này, chúng tôi muốn giới thiệu với các bạn 10 tòa lâu đài nguy nga ở châu Âu, châu Á và châu Mỹ. Chúng là những tuyệt phẩm đầy cảm hứng các kiến trúc sư và mang dấu ấn của lịch sử.

Lâu đài Neuschwanstein, Đức

Ngay cả khi chưa bao giờ đặt chân tới nước Đức, bạn cũng có thể nhận ra lâu đài này vì đó là hình mẫu cho lâu đài của nàng công chúa trong bộ phim Công chúa ngủ trong rừng của hãng Disney.

Neuschwanstein có hướng nhìn ra hẻm núi Pöllat ở Bavaria, gần biên giới Đức-Áo và được vua Ludwig II cho xây dựng để tỏ lòng tôn kính các vở nhạc kịch của Richard Wagner.

‘ Lễ đặt viên đá nền đầu tiên được cử hành vào ngày 5/9/1869. Lâu đài được trang bị với những kỹ thuật tiên tiến nhất vào thời kỳ này như hệ thống chuông gọi người hầu chạy bằng pin hay hệ thống sưởi trung tâm. Neuschwanstein còn có một hệ thống nước nóng riêng cũng như toilet xả nước tự động.

Tuy nhiên, lâu đài này vẫn chưa được hoàn tất khi vua Ludwig qua đời. Mặc dù nhà vua không muốn cho bất cứ người dân nào được phép vào, nhưng chỉ 6 tuần kể từ ngày vua băng hà, năm 1886, lâu đài Neuschwanstein đã mở cửa đón chào khách tham quan. Giờ đây, Neuschwanstein có đến 5.000 du khách mỗi ngày ghé thăm trong mùa cao điểm (tháng 6 đến tháng 8).

Lâu đài Mont Saint Michel, Pháp

Nằm trên một hòn đảo nhỏ ở phía tây bắc nước Pháp, lâu đài Mont Saint Michel giống như một tu viện theo phong cách kiến trúc Gothic.

‘ Theo truyền thuyết, việc xây dựng tu viện đầu tiên được tiến hành trên hòn đảo này vào năm 708, sau khi Thánh Aubert, giám mục Avranches được Tổng lãnh thiên thần Michael - người được cho là kẻ thống lĩnh đạo quân của Chúa báo mộng.

Lâu đài Mont Saint Michel đã được tổ chức lễ kỷ niệm 1.000 năm tuổi vào năm 1966 và có tên trong danh sách di sản thế giới được UNESCO công nhận năm 1979.

Hiện nay, khoảng 3 triệu du khách đã ghé thăm địa danh này mỗi năm.

Lâu đài Hearst, California

Nằm trên bờ biển miền Trung của California ở San Simeon, lâu đài Hearst được ông trùm truyền thông William Randolph Hearst xây dựng.

‘ Bắt đầu vào năm 1919, khu phức hợp này đã mất hơn 30 năm để hoàn thành. Năm 1957, sáu năm sau khi Hearst qua đời, Tổng công ty Hearst đã tặng tòa lâu đài này cho tiểu bang California.

Khối tài sản 250.000 mẫu Anh được mở cửa đón du khách quanh năm, với các tour du lịch khác nhau để giới thiệu tòa nhà chính theo phong cách Địa Trung Hải với 115 phòng, 3 nhà nghỉ, 2 hồ bơi tuyệt đẹp, khu vườn rộng 8 mẫu Anh để trồng cây cối và trưng bày bộ sưu tập đồ cổ cũng như các tác phẩm nghệ thuật có giá trị của Hearst.

Lâu đài Bunratty, Ireland

Lâu đài Bunratty tọa lạc ở Bắc Munster, Ireland được gia đình McNamara xây dựng vào năm 1425 và đã trải qua nhiều người chủ khác nhau cho đến khi rơi vào tình trạng xuống cấp.

Năm 1954, tướng Lord Gort đã mua lại tòa lâu đài và cho khôi phục lại toàn bộ. Bunratty chính thức mở cửa cho công chúng tham quan vào năm 1960.

‘ Hiện tại, đây là tòa lâu đài được phục hồi với hơn 450 đồ nội thất và hiện vật thời trung cổ nguyên bản nhất ở Ireland. Ngoài việc tham quan lâu đài, du khách cón có thể ghé thăm Công viên dân gian thế kỷ 19 gần đó hoặc tận hưởng cảm giác yến tiệc thời trung cổ ngay tại lâu đài này.

Lâu đài Windsor, Anh

Lâu đài Windsor gần 1.000 tuổi là một trong những nơi ở của Nữ hoàng Anh, đồng thời là lâu đài lớn nhất và lâu đời nhất trên thế giới còn có người ở. Tọa lạc trên 26 mẫu đất, lâu đài đã được xây dựng bởi vua William trong những năm 1070 với mục đích để bảo vệ các tuyến đường đến tháp London.

Ngày nay, du khách có thể tham quan khu Nhà nước của quốc gia được trang hoàng lộng lẫy với các tác phẩm nghệ thuật của Rembrandt, Rubens, Canaletto và Gainsborough cũng như Nhà nguyện St George, nơi an nghỉ của 10 vị hoàng đế nước Anh, trong đó có Vua Henry VIII.

Các địa điểm du lịch phổ biến này có giờ đổi phiên canh gác vào lúc 11 giờ hàng ngày và thay đổi lịch theo mùa.

(Còn tiếp…)

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước