15 quốc gia hòa bình nhất thế giới (P2)

Bình Dương (Dịch)-Thứ năm, ngày 03/10/2013 06:57 GMT+7

 Tiếp theo Phần 1, hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu 8 đất nước còn lại trong danh sách những quốc gia hòa bình nhất trên thế giới.

8. Canada

‘ Canada không chỉ là một trong những nước hòa bình nhất trên thế giới, đó còn là một nơi có những tiêu chuẩn sống cao nhất trên hành tinh. Quốc gia này chỉ có 33 triệu người sinh sống nhưng là nước có diện tích lớn thứ hai trên thế giới. Nó nổi tiếng và hấp dẫn du khách bởi những thành phố sạch đẹp, an toàn, phong cảnh ngoạn mục và con người thân thiện.

9. Na Uy

Trong hầu hết các năm, bạn mong chờ Na Uy xuất hiện ở Top đầu danh sách các quốc gia hòa bình nhất trên thế giới. Tuy nhiên, thời kỳ hỗn loạn mà đất nước này phải đối phó với kẻ sát nhân hàng loạt Anders Behring Breivik đã làm tổn hại đến niềm tự hào của quốc gia này.

‘ Nhưng cho đến nay, Na Uy vẫn là quốc gia có mức độ phát triển con người cao nhất thế giới và chính phủ ở Oslo tiếp tục coi hòa bình là một trong những ưu tiên hàng đầu của đất nước này.

10. Slovenia

Không chỉ có cảnh quan đẹp như các nước thuộc dãy Alps và với các thành phố chứa đựng những đặc điểm văn hóa tuyệt vời như Ljubljana và Maribor, Slovenia còn là là một điểm đến du lịch hấp dẫn du khách.

11. Thụy Sĩ

‘ Họ có thể sở hữu một quân đội có quy mô lớn và xuất khẩu vũ khí sang các nước khác, nhưng Thụy Sĩ có một điều luật dừng xuất khẩu vũ khí cho các nước xảy ra nội chiến liên tục trong lãnh thổ của mình. Đó cũng là một trong những quốc gia hòa bình nhất có tỷ lệ tội phạm thấp.


12. Singapore

‘ Không chỉ thuộc danh sách các quốc gia hòa bình nhất thế giới, Singapore cũng nằm trong danh sách những quốc gia giàu nhất toàn cầu. Tỷ lệ tội phạm bạo lực và giết người của họ cũng ở mức thấp.


13. Thụy Điển

‘ Mặc dù là một trong những nước xuất khẩu vũ khí lớn nhất châu Âu nhưng Thụy Điển chỉ có 9.000 vụ cướp/năm so với 350.000 vụ xảy ra ở Mỹ! Thật khó tin nữa là họ chưa từng có chiến tranh hoặc tham gia bất kỳ cuộc chiến trong suốt hai thế kỷ qua.


14. Ai-len

‘ Ai-len là một trong những nước hòa bình nhất với những đồng cỏ xanh mướt tuyệt đẹp. Ai-len là một đất nước đáng yêu với rất nhiều lý do để khám phá!


15. Bỉ

‘ Đây có thể là một điều tốt cho đất nước này khi mà thủ đô Brussels là trụ sở chính của NATO và Liên minh châu Âu.


Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước