Art Basel Hong Kong ra mắt công chúng

Khánh Linh -Thứ năm, ngày 23/05/2013 17:20 GMT+7

Hôm nay (23/5), Art Basel - triển lãm nghệ thuật hàng đầu thế giới đã chính thức ra mắt công chúng ở châu Á tại Hong Kon, nơi được xem là cửa ngõ cho các phòng tranh nước ngoài nhập vào thị trường châu Á.

Art Basel là một trong những hội chợ nghệ thuật được mong đợi nhất trong lịch sử nghệ thuật toàn cầu.

Phiên bản Art Basel đầu tiên ở Hong Kong giới thiệu 245 phòng tranh và những tác phẩm nghệ thuật của hơn 3000 nghệ sĩ, từ những nghệ sĩ mới nổi đến những bậc thầy hiện đại, từ châu Á đến phương Tây trong suốt thế kỷ 20, 21.

Ông Magnus Renfrew, Giám đốc Art Basel châu Á cho biết: “Phiên bản mới của Art Basel rất quan trọng đối với thế giới nghệ thuật toàn cầu vì đã xác nhận thị trường châu Á. Lúc này, thực sự là thời của châu Á, hiện nay tỷ phú của châu Á còn nhiều hơn ở châu Âu. Do vậy, châu Á được đánh giá là một thị trường nhạy cảm với những tác phẩm nghệ thuật tuyệt vời và châu Á không còn là khu vực bị bỏ quên nữa”.

Lehmann Maupin, một phòng tranh tại New York đã mở chi nhánh nước ngoài đầu tiên tại Hong Kong trong năm 2013. Art Basel tại Hong Kong chính là cơ hội cho họ gặp thêm những khán giả mới.

‘ Ông Rachel Lehmann, đối tác sáng lập Lehmann Maupin cho biết: “Chúng tôi có khả năng có thêm một số khách hàng mới trong hội chợ chuyên nghiệp và uy tín nhất này. Đây là một cách tốt để chúng tôi nói chuyện nhiều hơn về những nghệ sĩ của mình với khán giả”.

Những người yêu thích nghệ thuật từ khắp nơi trên thế giới đã đổ xô đến Trung tâm triển lãm và hội nghị Hong Kong để tham quan triển lãm nghệ thuật nâng cấp này. Triển lãm dự kiến sẽ kéo dài đến hết ngày 26/5.

Mời quý vị và các bạn theo dõi những hình ảnh của Art Basel ở Hong Kong TẠI ĐÂY.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước