Bulgaria: Ngập tràn sắc hoa hồng trong vụ thu hoạch

Bích Vân. (Ảnh: Tổng hợp)-Thứ năm, ngày 29/05/2014 11:55 GMT+7

Xứ sở hoa hồng Bulgaria đang bước vào vụ thu hoạch. Hoa hồng trên các thung lũng sẽ được hái để phục vụ cho ngành công nghiệp chế biến tinh dầu hoa hồng - “vàng lỏng” của Bulgaria.

Những thung lũng hoa hồng Bulgaria ngút tầm mắt. Hoa hồng Damascena - loại hoa hồng được coi là cho ra loại tinh dầu tốt nhất. Việc hái hoa thường diễn ra vào buổi sáng sớm, khi hoa hồng Damascena còn dính sương.

‘ Hoa sẽ được hái và mang đến nhà chưng cất. Mỗi vụ thu hoạch, hoa hồng mang lại công việc thời vụ cho khoảng 40.000 người trên toàn Bulgaria.


‘ Anh Anton Naskov, người hái hoa hồng cho biết: “Tôi làm việc trong ngành xây dựng, nhưng mỗi năm tôi không bỏ lỡ công việc này. Tôi hài lòng vì nó mang lại cho tôi thu nhập rất tốt”.

‘ Thung lung hoa hồng tại Tarnichene, Bulgari là nơi có khí hậu tốt nhất cho việc trồng hoa. Nhiệt độ vào buổi sáng khoảng từ 5 -10 độ C. Mức cao nhất là 25-30 độ C vào ban trưa. Đây là nhiệt độ giúp hoa hồng cho tinh dầu nhiều nhất.

‘ Phải mất khoảng 4.000 kg cánh hoa hồng để cho ra 1kg tinh dầu 100% nguyên chất. Giá của 1 kg là gần 10.000 USD.


Bulgaria nắm 70% sản lượng tinh dầu hoa hồng của thế giới. Những người mua nhiều nhất đến từ: Pháp, Anh, Đức, Thụy Sỹ, Tây Ban Nha, Hoa Kỳ và Nhật Bản.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước