Cẩn thận với những chiêu lừa đảo khi đi du lịch

TCTD-Thứ bảy, ngày 02/08/2014 09:52 GMT+7

Những người giàu kinh nghiệm trong việc đi du lịch đã thống kê được các hình thức lừa đảo hay gặp phải khi đi du lịch và những địa điểm thường xuyên xảy ra.

Những tình huống đó là:

1. Dễ mất đồ với dịch vụ xe bus qua đêm

Nhiều đại lý sẽ mời chào dân du lịch những hình thức đi xe bus xuyên đêm từ thành phố này qua thành phố kia với giá rất rẻ. Nhưng bạn có khả năng sẽ phải trả nhiều tiền hơn mình tưởng và đồ đạc của bạn sẽ bị lục tung. Những đồ quý giá sẽ bị đánh mất trong khi bạn đang chìm trong giấc ngủ. Tình trạng này thường xảy ra ở Bangkok.

2. Giá đi xe taxi đắt cắt cổ

‘ Nhiều người lái taxi sẽ sử dụng thời cơ để tính phí cao hơn. Hoặc họ sẽ cố ý lái xe trên trục đường dài hơn để tính thêm tiền. Điều này thường xảy ra ở khắp mọi nơi trên thế giới.

3. Tráo đổi tiền

Tài xế taxi, bồi bàn hoặc chủ cửa hàng nhỏ sẽ “vô tình” làm rơi tiền thừa của bạn và tráo đổi tờ tiền hoặc loại xu khác với giá trị thấp hơn. Nếu đi du lịch ở các nước châu Á, bạn có thể gặp tình huống này.

4. Xịt lốp xe

Dân du lịch thường thuê xe để tiện đi lại trong thành phố và bạn dễ dàng trở thành mồi ngon cho dân địa phương. Họ sẽ cố tình đâm thủng lốp xe của bạn và giả vờ giúp đỡ, thay lốp xe miễn phí cho bạn. Đợi trong lúc bạn không để ý, họ sẽ lục soát đồ bên trong xe và ăn cắp những đồ có giá trị. Hãy cảnh giác khi tới San Jose!

5. Bị móc túi trên tàu

Những chuyến tàu đông người thường là nơi xảy ra nhiều vụ móc túi. Bạn sẽ dễ dàng bị móc túi khi đang vật lộn bon chen chỗ đứng trên các chuyến tàu ở châu Âu.

6. Tài xế taxi cố tình "quên" đồ của khách

Khi bạn đến khách sạn, tài xế taxi sẽ sẵn lòng giúp bạn lấy đồ ra khỏi cốp xe ô tô. Người này sẽ trông có vẻ vội vã và lái xe đi luôn sau khi xong việc. Nhưng thực ra người này cố ý để quên một trong những túi hành lý của bạn ở trên xe. Đây là điều bạn nên lưu ý khi tới Las Vegas.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước