Chiêm ngưỡng kiến trúc nhà thờ đẹp nhất Thụy Sĩ

Bích Vân (Ảnh: Sacred Destinations)-Thứ hai, ngày 09/09/2013 14:52 GMT+7

Nhà thờ Lausanne là nhà thờ đẹp nhất của Thụy Sĩ. Được bắt đầu xây dựng vào năm 1175, nhà thờ Lausanne là công trình tiêu biểu cho kiểu kiến trúc Gothic.

Thành phố Lausanne nằm bên bờ sông Leman, trong khu vực nói tiếng Pháp của Thụy Sĩ. Nhà thờ Lausanne cao 150 mét, đứng ngay bên bờ sông, mang thành phố trở lại thời kỳ Gothic. Có thể bắt gặp những nguyên mẫu Lausanne trong kiến trúc của các nhà thờ Paris, Picardie ở Pháp hay Canterbury ở Anh.

Cho tới ngày hôm nay, hầu hết những tác phẩm điêu khắc còn nguyên vẹn, đại diện cho sự chuyển giao giữa kiến trúc Gothic và thời kỳ Phục hưng. Vào thế kỷ XII, người dân thường sử dụng nhiều chạm khắc đầu thú với ý nghĩa xua đuổi mua quỷ. Sang đến thế kỷ 13, nhà thờ đã được trang trí thêm những cửa sổ hoa hồng ấn tượng đại diện cho bốn mùa và 12 tháng trong năm. Liên tục trong suốt nhiều trăm năm, Lausanne luôn được cải tạo. Thậm chí, những năm gần đây, Lausanne được xây dựng một phòng âm nhạc với công nghệ mới nhất, chi phí lên tới 6,4 triệu USD.

Ông Jean Christophe Geiser, Người chơi organ tại nhà thờ cho biết: “Có 25 buổi hòa nhạc lớn vào mỗi năm, trong đó có những buổi hòa nhạc quan trọng nhất của Thụy Sĩ được tổ chức tại đây. Căn phòng này có thể chứa tới 6000 người”.


Từ năm 2003, liên tục có những nhạc sĩ đẳng cấp thế giới trình diễn tại nhà thờ Lausanne. Con số khách thăm quan nhà thờ cũng đáng được những điểm du lịch mơ ước. Khoảng nửa triệu người khách thăm quan đến đây mỗi năm.

“Nhà thờ này đã có những cải cách nhất định để thu hút khách du lịch. Nó không chỉ phục vụ cho những hoạt động công giáo. Đây là việc cải cách giúp ích cho danh tiếng của nhà thờ đẹp nhất Thụy Sĩ”, bà Veronica Nuesh, một du khách tới từ Peru chia sẻ.

Ông Antoine Toublin, Du khách cho biết: “Đây là một trong những công trình được giữ tốt nhất và cổ xưa nhất của Thụy Sĩ. Họ đã có những công việc phục hồi liên tục và tôi thực sự ấn tượng với nó”.


Một trong những báu vật của nhà thờ là 12 tác phẩm điệu khắc tượng trưng mô tả những tông đồ và nhà truyền giáo trong Thiên chúa; một vương miện của chúa Giêsu. Không kể đến những đợt trùng tu nhỏ lẻ, nhà thờ Lausanne trải qua 2 đợt phục hồi mạnh mẽ nhất là vào năm 1974 và 1991. Nhờ được làm bằng đá sa thạch của địa phương, nhà thờ đã tránh được những ảnh hưởng xấu nhất của thời tiết.

Ông Pierre Lachat, Thợ đá của nhà thờ cho biết: “Nước là kẻ thù của đá, chúng tôi đã phải có biên pháp để tránh sự bào mòn của nước, khi nhà thờ nằm cạnh con sông”.

Công việc bảo quản của nhà thờ được thực hiện nghiêm túc và được làm hàng ngày. Tại thời điểm này, các kỹ thuật viên đang thực hiện bảo quản những kết cấu gỗ trên trần nhà.

Mời quý vị và các bạn theo dõi Video ghi lại những hình ảnh về nhà thờ đẹp nhất Thụy Sĩ.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước