Choáng ngợp núi lửa phun trào ở Nga

K.N (Dịch)-Thứ hai, ngày 06/05/2013 15:42 GMT+7

Núi lửa Plosky Tolbachik ở Nga phun trào đã trở thành điểm nóng tham quan cho những ai ưa thích mạo hiểm, những khách du lịch tìm kiếm sự hồi hộp...

Sau 36 năm ngưng hoạt động, vào ngày 27/11 năm ngoái, núi lửa Tolbachik Plosky trên bán đảo Kamchatka, tại vùng Viễn Đông của Nga lại một lần nữa phun trào. Dung nham phun trào từ hai vết nứt trên mặt đất và dòng chảy đó đã phá hủy nhiều tòa nhà bao gồm một trạm của của Viện Núi lửa và Địa chấn học, các cơ sở nghiện cứu Leningradskaya và các cơ sở của Công viên tự nhiên Kamchatka gần đó.

Núi lửa phun trào đã trở thành điểm nóng tham quan cho những ai ưa thích mạo hiểm, những khách du lịch tìm kiếm sự hồi hộp, mong muốn nhìn thấy những dòng dung nham tuôn chảy hay những đám mây tro khổng lồ.

Hai nhiếp ảnh gia Liudmila và Andrey đã ghi lại những shoot hình tuyệt đẹp về sự hùng vĩ của núi lửa phun trào khi cùng một nhóm các du khách đến đây tham quan. Trong một cuộc phỏng vấn với tờ Siberia, bộ đôi này cho biết: “Khá là đáng sợ khi chúng tôi là những người đầu tiên đặt chân đến đây sau vụ nổ đầu tiên. Chúng tôi đã chờ đợi đến khi trời tối để đến các địa điểm mà dung nham đã phun ra khỏi mặt đất. Hôm đó là trăng tròn và có lẽ điều này cũng tạo nên một khác biệt về cách thức hoạt động của vụ nổ. Có lẽ mực nước trong các đại dương cũng hoạt động theo cùng một nguyên tắc này”.




















Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước