Độc đáo lễ hội cà chua ở Quillon, Chile

Khánh Linh -Thứ năm, ngày 21/02/2013 14:12 GMT+7

Những quả cà chua trở thành vũ khí trong trận chiến của 7000 người tham gia

Hàng ngàn người dân và du khách đã tham gia trong Chiến tranh cà chua – tên gọi quen thuộc của lễ hội cà chua được tổ chức hàng năm tại thành phố Quillon của Chile.

Một cuộc chiến của 7000 người với vũ khí là những quả cà chua chín mọng là những miêu tả ngắn gọn về lễ hội cà chua tại thành phố Quillon của Chile. Những lễ hội như thế này thường tiêu tốn khoảng 40 – 50 tấn cà chua.

Ông Paulina Escares cho biết: “Tham gia lễ hội là một liệu pháp giảm bớt căng thẳng với gia đình và bạn bè. Đó là một sự trải nghiệm rất thú vị”.

Rất nhiều người đã chuẩn bị cho mình một lượng cà chua để chiến đấu trong suốt một ngày trời.

Ông Johny Gonzalez, một người dân địa phương chia sẻ: “Tôi có rất nhiều cà chua để ném. Tôi đã mang thêm 1kg và giờ tôi có đủ cà chua để ném ngày hôm nay”.

Những người trồng cà chua đã tự nguyện cung cấp thành quả lao động của mình cho sự kiện này với mục đích nâng cao thương hiệu cho cây trồng tại địa phương.

‘ Trong khi những sự kiện tương tự đã được tổ chức tại Colombia, Costa Rica và Hoa Kỳ thì lễ hội cà chua tại Quillon được cho là sự kiện duy nhất ở châu Mỹ kéo dài liên tiếp 3 năm.

Ông Alberto Gyhra, Thị trưởng Quillon cho biết: “Bên ngoài bán đảo Iberia, Quillon là thành phố duy nhất đã tổ chức để có lễ hội cà chua trong 3 năm liên tiếp. Không còn nghi ngờ gì nữa, năm nay, sự kiện này được tổ chức hơn nhiều so với trước”.

Lễ hội cà chua lần đầu tiên được tổ chức bởi một người đàn ông địa phương Miguel Pedreros và một số bạn bè, nhưng năm nay họ đã bàn giao trách nhiệm tổ chức sự kiện này cho các cơ quan chức năng của thành phố.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước